Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh Ninh Thuận:

Triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Ngày 12-3, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Ninh Thuận (NHNN) có buổi làm việc với các ngân hàng thương mại, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh triển khai các giải pháp, phương án tín dụng phù hợp nhằm hổ trợ những ngành nghề bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Ninh Thuận triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.Ảnh: X.Nguyên

Tại buổi làm việc, sau khi nghe đại diện các đơn vị báo cáo tình hình hoạt động, đề xuất các giải pháp hỗ trợ khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng dịch COVID-19, NHNN đề nghị các đơn vị chủ động rà soát, đánh giá mức độ thiệt hại, ảnh hưởng của khách hàng đang vay vốn do dịch COVID-19 để thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, tạm thời giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng đối với các khoản nợ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và có dư nợ gốc hoặc lãi đến kỳ hạn trả nợ trong khoảng thời gian từ ngày 23-1 đến ngày 31-3; cho vay mới đối với khách hàng theo quy định để ổn định sản xuất- kinh doanh. Việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ được thực hiện trên cơ sở đề nghị của khách hàng và đánh giá của tổ chức tín dụng về mức độ thiệt hại, ảnh hưởng, khả năng tài chính và khả năng trả nợ của khách hàng sau khi được cơ cấu lại thời hạn trả nợ.

Dịp này, NHNN cũng đã triển khai quy trình đảm bảo an ninh trật tự quá trình thu giữ tài sản bảo đảm theo Nghị quyết số 42/2017/QH14 của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu.