Trường hợp Việt kiều Mỹ về Ninh Thuận trên chuyến bay QR974 âm tính với Sars-CoV-2

Bác sỹ Nguyễn Nhị Linh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Ninh Thuận-Cơ quan thường trực phòng chống dịch COVID-19 của Sở Y tế, cho biết: Kết quả xét nghiệm trường hợp Việt kiều Mỹ về quê Ninh Thuận-anh NVT âm tính với Sars-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên chuyến bay QR974 từ Qatar đến sân bay Tân Sơn Nhất (chuyến bay này xác nhận có một bệnh nhân ngồi hàng ghế 34 dương tính với virus Covid-19 Bộ Y tế công bố ngày 10-3), có một người hành khách về Ninh Thuận. Ngày 11-3, Ban chỉ đạo dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã nhanh chóng rà soát. Cụ thể trường hợp này là anh NVT là Việt kiều Mỹ đi trên chuyến bay QR974 về thăm quê vợ tại phường Tấn Tài, Tp.Phan Rang-Tháp Chàm. Ngành Y tế đã kịp thời cách ly trường hợp này tại khu cách ly tập trung Bệnh viện Đa khoa tỉnh theo quy định. Đồng thời, ngày 11-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Ninh Thuận đã lấy mẫu bệnh phẩm (dịch hầu họng) gửi đi xét nghiệm tại Viện Pastuer Nha Trang. Đến 21 giờ cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nhận được bảng kết quả xét nghiệm số 137/VR-COVID-19 đối với bệnh nhân có mã số ARI-20559 nghi nhiễm Sars-CoV-2 từ Viện Pastuer Nha Trang xác nhận anh N.V.T âm tính với virus Sars-CoV-2.

Bác sĩ Nguyễn Nhị Linh, cho biết thêm: Hiện nay trên mạng xã hội đang lan truyền và gây hoang mang dư luận về trường hợp này, đây là thông tin không chính thống. Người dân cần bình tĩnh, nắm chắc thông tin trên các kênh thông tin chính thống, thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 do Bộ Y tế khuyến cáo, chung tay cùng phòng chống, đẩy lùi dịch COVID-19.