Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh: Kiểm tra kết quả triển khai Chỉ thị 35-CT/TW tại Ninh Sơn

Ngày 11-3, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Ninh Sơn về thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 182-KH/TU của Tỉnh ủy về công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Dự buổi làm việc có đồng chí Lê Văn Khuê, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các Ban Đảng tỉnh.

Ngay sau khi tiếp thu Chỉ thị số 35-CT/TW và Kế hoạch số 182-KH/TU và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy; Huyện ủy Ninh Sơn đã ban hành các Kế hoạch, văn bản và tổ chức Hội nghị triển khai, quán triệt các nội dung này đến cán bộ chủ chốt huyện, xã là bí thư, phó bí thư các TCCS đảng trực thuộc. Đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn các TCCS đảng tổ chức triển khai, quán triệt các nội dung trên đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân để tạo sự đồng thuận trong triển khai, thực hiện. Thành lập đoàn công tác làm việc với ban thường vụ đảng ủy các xã, thị trấn để kiểm tra công tác triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW và các văn bản hướng dẫn của cấp trên về công tác chuẩn bị đại hội.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Ninh Sơn.

Đảng bộ huyện Ninh Sơn hiện có 31 TCCS đảng (15 đảng bộ, 16 chi bộ), trong đó có 149 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở. Tính đến ngày 9-3, toàn huyện đã tổ chức đại hội được 142/149 chi bộ, đạt 93,9%, còn 7 chi bộ dự kiến sẽ hoàn thành đại hội trước ngày 15-3. Huyện ủy Ninh Sơn cũng chọn Đảng bộ xã Lương Sơn và Đảng bộ xã Ma Nới làm đại hội điểm.

Đối với công tác nhân sự, Huyện ủy Ninh Sơn đã tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư Huyện ủy nhiệm kỳ 2020-2025; Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND và UBND huyện, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy nhiệm kỳ 2021- 2025 đảm bảo số lượng và đúng theo cơ cấu. Đối với nhân sự tái cử, đã thực hiện xong 5 bước, đối với nhân sự lần đầu tham gia ứng cử đã thực hiện xong bước 1, 2, 3 (bước 4, 5 dự kiến sẽ thực hiện sau khi chuẩn bị xong công tác đại hội cơ sở). Địa phương đã thực hiện xong việc phân bổ 210 đại biểu dự Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII cho các TCCS đảng.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Ban Thường vụ Huyện ủy Ninh Sơn trong công tác chuẩn bị đại hội và coi đây là điều kiện quan trọng để Đảng bộ huyện Ninh Sơn tổ chức đại hội thành công.

Trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục nghiên cứu, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và các hướng dẫn, kế hoạch của Trung ương, Tỉnh ủy và các văn bản, hướng dẫn liên quan của các cấp về công tác chuẩn bị đại hội. Về văn kiện đại hội, cần phân tích, đánh giá rõ những mặt đạt được và hạn chế trong nhiệm kỳ qua, từ đó, xác định các khâu đột phá và những chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ tới mang tính bền vững gắn với tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Trong công tác nhân sự cần chuẩn bị kỹ với phương châm kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển. Do Ninh Sơn là địa bàn đặc thù, đang là điểm thu hút đầu tư các dự án kinh tế nên xảy ra các vụ việc tranh chấp, khiếu kiện khiếu nại, vì vậy, huyện cần làm tốt công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, giải quyết tốt các khiếu kiện, khiếu nại theo quy định pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự xã hội trên địa bàn huyện, góp phần thành công cho đại hội.

Song song với nhiệm vụ chuẩn bị tổ chức Đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo địa phương phát động phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội do Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra trong năm 2020 và cả nhiệm kỳ 2015-2020, xem đây là thành tích chào mừng đại hội Đảng bộ huyện và cấp trên. Đồng thời triển khai thực hiện 2 nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch COVID-19 và công tác ứng phó với hạn trên địa bàn huyện.