Đảng viên trẻ Lê Na điển hình trong học tập và làm theo phong cách của Bác

Nguyễn Thị Lê Na là đảng viên trẻ tiêu biểu của Đảng bộ Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Thuận. Chị nêu gương trong thực hiện Chỉ thị số 05 CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Lê Na học tập và làm theo phong cách Bác Hồ bằng những việc làm thiết thực đem lại hiệu quả cao trong công tác chuyên môn của người phóng viên phụ trách chuyên mục tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng.

Trao đổi với đảng viên trẻ Lê Na, chúng tôi được biết chị tốt nghiệp khoa Ngữ văn của Trường Đại học Vinh (tỉnh Nghệ An) duyên nợ với vùng đất nắng gió Ninh Thuận rồi về làm phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Thuận từ tháng 8- 2013 đến nay. Buổi đầu đến với công việc của người làm báo nói, báo hình địa phương, Lê Na đã nỗ lực học hỏi kinh nghiệm tác nghiệp của đồng nghiệp lớn tuổi. Chị bám sát địa bàn phản ảnh hơi thở cuộc sống địa phương trên các lĩnh vực kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh được lãnh đạo đài và đồng nghiệp ghi nhận về tinh thần phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt trong triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Lê Na được lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Thuận tin tưởng giao phụ trách tuyên truyền công tác xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh. Đây là công việc mới mẻ và thực sự khó đối với phóng viên trẻ mới vào nghề. Với tinh thần quyết tâm vượt khó thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, Lê Na đã tự học, tự nghiên cứu các chuyên đề, các tài liệu chuyên sâu về công tác xây dựng Đảng. Chị nghiên cứu tình hình thực tiễn về công tác xây dựng Đảng ở các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh, xây dựng đề cương tuyên truyền trình lãnh đạo phê duyệt, cùng đồng nghiệp triển khai thực hiện phát sóng trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh. Sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 05 CT/TW, chị tập trung tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW về xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Đảng viên trẻ Nguyễn Thị Lê Na học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ.

Bản thân phóng viên trẻ Lê Na nhận thức việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên và suốt đời của mỗi cán bộ, phóng viên công tác trong các cơ quan báo chí. Chị chọn việc học tập và làm theo phong cách Bác Hồ là gần dân, sát dân, nắm bắt rõ đời sống các tầng lớp nhân dân phản ảnh nguyện vọng chính đáng của nhân dân với các cơ quan Đảng, chính quyền. Mỗi phóng viên công tác tại các cơ quan báo chí phải thực sự trở thành cầu nối mật thiết giữa Đảng với chính quyền và nhân dân; đặt lợi ích của tập thể lên lợi ích cá nhân; dù khó khó khăn đến đâu vẫn phải nỗ lực thi đua góp phần cùng tập thể cơ quan hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chuyên môn. Học tập và làm theo phong cách của Bác Hồ được chị áp dụng vào thực tiễn công tác của người phóng viên thực hiện nhiều tác phẩm báo chí chất lượng cao. Lê Na thực hiện tác phẩm “Luồng gió mới từ Nghị quyết 18, Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII” được Hội đồng giải báo chí tỉnh trao tặng giải A năm 2018; tác phẩm “Máy thu gom nông sản thông minh của cậu học trò đam mê sáng tạo” được Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao giải Ba giải thưởng báo chí về công tác Đoàn năm 2019. Ngoài ra, chị còn có nhiều tác phẩm báo chí được đánh giá cao tạo được sự lan tảo trong đời sống xã hội là “Mỗi đảng viên giúp một hộ nghèo”, “Người nông dân nuôi tôm 4.0”….

Tháng 8- 2018, Lê Na vinh dự được kết nạp vào Đảng và chị được Bí thư Đảng ủy Đài Phát thanh và Truyền hình khen thưởng về thành tích học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019. Đảng viên trẻ Lê Na cho biết trong thời gian tới chị nỗ lực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được cấp trên tin tưởng giao phó. Đặc biệt năm 2020, chị tiếp tục học tập và làm theo phong Bác Hồ gắn với thực hiện tốt nhiệm vụ của người phóng viên với chủ đề “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh”.