Giáo viên, học sinh an tâm trở lại trường học

Ngày 2- 3, cùng với một số địa phương khác trên cả nước, toàn thể học sinh (HS) bậc THPT và học viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh đã trở lại trường sau khoảng thời gian nghỉ học vì dịch COVID- 19. Ghi nhận tại một số đơn vị nhà trường, HS và giáo viên hoàn toàn an tâm.

Tại Trường THPT Nguyễn Trãi đóng trên địa bàn Tp. Phan Rang- Tháp Chàm trong buổi sáng ngày 2-3, thay vì tiến hành lễ chào cờ tập trung ở sân trường như trước đây, các lớp tổ chức chào cờ ngay tại phòng học. Hoạt động đánh giá xếp loại được tổ chức ngắn gọn hơn để dành thời gian cho việc tuyên truyền các biện pháp phòng dịch COVID- 19. Nhân viên y tế nhà trường tiến hành kiểm tra thân nhiệt HS bằng thiết bị nhiệt kế điện tử. Ngoài ra, tại mỗi lớp học đều để sẵn lọ cồn khô sát khuẩn, khu vực nhà vệ sinh có nước rửa tay.

Nhân viên y tế Trường THPT Nguyễn Trãi kiểm tra nhiệt độ cho học sinh trong ngày 2-3.

Thầy giáo Nguyễn Ngọc Quân, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi, cho biết: Nhằm đảo bảo an toàn, ngăn ngừa dịch, nhà trường giao nhiệm vụ cho các giáo viên tăng cường bám lớp, thường xuyên liên lạc với phụ huynh để theo dõi sát tình hình sức khỏe HS. Nếu phát hiện HS có dấu hiệu sốt, triệu chứng nhiễm COVID-19 thì nhanh chóng báo cho lãnh đạo và phối hợp ngay với bộ phận y tế để có biện pháp kiểm tra, xử lý kịp thời. Cô giáo Huỳnh Thị Thúy Huyền, chủ nhiệm lớp 12T1, cho rằng, việc tiến hành cho HS quay trở lại trường trong thời điểm này đã được UBND tỉnh và ngành Y tế cân nhắc kỹ lưỡng là hợp lý. Hiện nay, nhận thức của HS về dịch COVID- 19 đã được nâng lên rất nhiều. Tại lớp tôi chủ nhiệm, các em tự trang bị cồn khô, nước xịt kháng khuẩn, sử dụng bình nước riêng, đeo khẩu trang khi đi ra ngoài.

Tại, Trường THPT Ninh Hải, việc chào cờ đầu tuần cũng được tổ chức ngay trong phòng học. Ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của HS về các biện pháp phòng dịch COVID-19, nhà trường đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tiến hành kiểm tra thân nhiệt của HS, giáo viên nhà trường. Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục duy trì, thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo về phòng, chống dịch COVID- 19 một cách hiệu quả. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho HS là việc làm thường xuyên. Em Nguyễn Quỳnh Như, HS lớp 12T1, cho biết: Tình hình dịch COVID- 19 trên thế giới đang diễn biến phức tạp, số ca nhiễm mới tăng nhanh từng ngày, số ca tử vong vẫn còn ở mức cao. Ban đầu em cảm thấy lo lắng, nhưng hiện nay em đã có đầy đủ kiến thức để tiến hành các biện pháp phòng dịch, nên an tâm đến lớp. Đó cũng là chia sẻ của em Trần Thị Mỹ Nhân, HS lớp 12A6, Trường THPT Ninh Hải và nhiều HS khác trên địa bàn tỉnh.