Lê Thị Thủy - Hạnh phúc vì đủ sức khỏe để giúp đỡ người khác

Hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động lớn nằm trong chương trình hành động Năm Thanh niên 2011 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động.

Tuy nhiên, trong cuộc sống, có những đoàn viên, thanh niên hiến máu tình nguyện không chỉ dừng lại ở việc hưởng ứng phong trào, mà những giọt máu họ cho đi chứa đựng cả tấm lòng nhân ái. Chị Lê Thị Thủy, nhân viên Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh là một người như thế.

Tôi gặp chị trong ngày hội hiến máu tình nguyện của Đoàn Thanh niên khối cơ quan Dân chính Đảng tổ chức. Một cô gái với dáng người nhỏ gọn nhưng rắn rỏi, hoạt bát. Khác với nhiều chị em khác, tỏ ra sợ hãi, lo lắng khi nhân viên y tế lấy máu thử, chị Thủy tự tin nở nụ cười. Có được nụ cười ấy bởi đây là lần thứ 6 chị hiến máu và lần này chị cũng tự tin sức khỏe của mình tốt, góp phần cứu sống một người bệnh nào đó đang cần. “Hạnh phúc vì mình còn khỏe mạnh để được giúp đỡ người khác… giọt máu cho đi không gây hại cho sức khỏe mà còn có thể cứu người, tôi rất vui” – Chị chia sẻ.

30 tuổi, đã có gia đình và một con gần 10 tuổi nhưng hầu như lần nào có đợt phát động hiến máu tình nguyện chị đều gần như là người đầu tiên đăng ký tham gia. Lần đầu tiên hiến máu là năm 2006, chị kể: Cũng lo lắng và hồi hộp nhưng vì đã tìm hiểu kỹ từ trước nên rất yên tâm là hiến máu không hề có hại cho sức khỏe. Chị Thủy đã tự mình tìm kiếm các nguồn thông tin, tài liệu về việc hiến máu, tìm hiểu cả cách chăm sóc sức khỏe, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi sau khi cho máu… Chính vì vậy, sức khỏe của chị lúc nào cũng tốt và chị rất tự tin trong mỗi lần cho máu.

Đối với chị, làm được một điều tốt là tấm lòng cũng tự thấy vui hơn, thoải mái hơn. “Nhiều người còn có thể cống hiến những điều to lớn hơn cho xã hội, mình có thể làm gì dù là nhỏ nhặt nhất, dẫu mình cũng khó khăn nhưng có khả năng thì nên làm…” – đó là điều mà Lê Thị Thủy luôn tâm niệm. Với tấm lòng nhân ái sâu sắc, chị đã 2 lần được Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên khối tặng giấy khen.