Ban quản lý Dự án “Nâng cao chất lượng và sử dụng dịch vụ sức khỏe sinh sản” triển khai kế hoạch năm 2011

Ban Quản lý Dự án “Nâng cao chất lượng và sử dụng dịch vụ sức khỏe sinh sản” tỉnh (Dự án) vừa tổ chức triển khai kế hoạch năm 2011.

Năm 2010, Dự án đã cơ bản đáp ứng được một số nhiệm vụ cơ bản đề ra. Ngoài việc tổ chức đào tạo kiến thức làm mẹ an toàn theo chuẩn quốc gia, cấp cứu sản khoa, cấp cứu trẻ sơ sinh cho 592 lượt cán bộ y tế, nữ hộ sinh; chuyển giao bổ sung các trang-thiết bị y tế, trang-thiết bị truyền thông, tài liệu truyền thông như: đĩa CD, DVD, sổ tay, tờ rơi, sổ đẻ, sổ khám thai cho các trạm y tế xã, Ban Quản lý Dự án còn duy trì và mở rộng được 201 nhóm sinh hoạt lồng ghép về DS/SKSS với bình đẳng giới tại 37 xã, thuộc 4 huyện nằm trong Dự án. Thành lập được 18 nhóm thực hiện mô hình chuyển tuyến dựa vào đồng tại 5 xã của huyện Bác Ái. Tiếp nhận bổ sung 2 xe cứu thương cho Trung tâm Y tế thuộc 2 huyện: Ninh Sơn và Thuận Nam. Thông qua hoạt động Dự án, các cô đỡ thôn bản đã thực hiện khám thai cho 1.211 người, tư vấn về SKSS cho 1.793 người, qua đó phát hiện chuyển kịp thời 39 trường hợp. Hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng và giám sát hỗ trợ kỹ thuật luôn được triển khai thường xuyên theo định kỳ, góp phần giúp cán bộ và nhân dân trong tỉnh nhận thức đầy đủ hơn về công tác chăm sóc SKSS.

Năm 2011, Ban Quản lý Dự án đề ra nội dung hoạt động trọng tâm như tăng cường hỗ trợ các kỹ thuật mổ đẻ, cấp cứu, chuyển tuyến cho các bệnh viện tuyến huyện, để người dân được tiếp cận đến các dịch vụ làm mẹ an toàn và dinh dưỡng trẻ em trước, trong và sau đẻ. Tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật về chăm sóc SKSS cho các trạm y tế xã miền núi, vùng khó khăn; cũng như các hoạt động truyền thông trên Báo Ninh Thuận, Đài PT-TH tỉnh...