Tập huấn sử dụng quản lý dữ liệu trong hoạt động du lịch

Ngày 27-2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức tập huấn ứng dụng CNTT thông minh trong hoạt động du lịch (DL).

Tại buổi tập huấn, đại diện Sở TT-TT đã giới thiệu và tập huấn cho các đại biểu một số ứng dụng thông minh trên điện thoại hoặc máy tính về quản lý và điều hành các tour DL, giá cả, đặt phòng và ứng dụng thông minh về quản lý phòng, khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà hàng. Những ứng dụng công nghệ mới này cũng tạo điều kiện cho khách DL khám phá, tìm hiểu về DL, về địa chỉ và chỉ đường đến các địa chỉ DL, về giá phòng các loại khách sạn, giá cả chi tiết các món ăn ở các nhà hàng, các điểm đến DL v.v… đây là bước đi mới rất hiệu quả, tiện lợi cho các doanh nghiệp DL cũng như khách DL trên toàn thế giới.

Đại diện Sở TT-TT hướng dẫn cho các đại biểu sử dụng quản lý dữ liệu trong hoạt động du lịch.

Việc hình thành các ứng dụng CNTT mới vào hoạt động DL là bước tiến mới của DL tỉnh, tạo điều kiện thuận lới nhất trong việc quảng bá, thông tin, xúc tiến DL cho các cơ sở DL và du khách muốn tìm hiểu và đến với Ninh Thuận.