Hoạt động của các ngành, địa phương

* Vừa qua, thôn Lâm Hòa, xã Lâm Sơn (Ninh Sơn) đã vận động 50 hộ dân hiến hơn 1.200m2 đất để mở đường giao thông nông thôn. Ngoài việc hiến đất bà con còn đóng góp kinh phí trên 120 triệu đồng để bê tông đường giao thông, tạo sự giao thương dễ dàng, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

 

Ảnh: V.Miên

* Trong năm 2020, huyện Thuận Bắc đã đề ra nhiều giải pháp giảm nghèo, trong đó chú trọng hỗ trợ về sản xuất, dạy nghề, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người nghèo, người có thu nhập thấp như: Tổ chức thực hiện tốt công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, tư vấn và giới thiệu việc làm cho lao động, nhất là lao động thuộc các hộ nghèo, cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số; gắn đào tạo nghề với tạo việc làm cho lao động nghèo, cận nghèo.Tiếp tục đảm bảo hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo có nhu cầu vay vốn phát triển sản xuất - kinh doanh, được tiếp cận với nguồn vốn với lãi suất và mức phí ưu đãi theo quy định và các thành viên của hộ nghèo, hộ cận nghèo có nhu cầu xuất khẩu lao động đều được vay vốn tại Ngân hàng Chính sách Xã hội.

* Hướng tới mục tiêu đưa chăn nuôi trở thành ngành kinh tế chủ lực, tận dụng lợi thế về điều kiện tự nhiên để đẩy nhanh tốc độ phát triển, trong năm 2020, huyện Thuận Bắc phấn đấu phát triển đàn bò 24.425 con, trong đó đàn bò được sind hóa: 16.538 con, tỷ lệ sind hóa 71%, sản lượng thịt 3.168 tấn/năm; phát triển đàn dê, cừu 19.280 con, trong đó nâng cao chất lượng dê, cừu lai lên 82%; phát triển đàn heo 17.600 con và đàn gia cầm 171.800 con, trong đó nuôi gà theo hướng trang trại đạt trên 50%.

Nông dân xã Bắc Phong (Thuận Bắc) chăn nuôi đàn bò. Ảnh: Văn Nỷ

* Đến ngày 26-2, tất cả 26 người là lao động nước ngoài, khách tham quan du lịch đến từ Trung Quốc lưu trú trên địa bàn tỉnh được theo dõi trước đây đã hết thời gian cách ly. Một số người từ Vĩnh Phúc về Ninh Thuận nhưng không thuộc diện phải cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tuy nhiên các địa phương trong tỉnh vẫn triển khai theo dõi, tư vấn để phòng ngừa lây nhiễm Covid-19 tại cộng đồng.

* Theo thông báo của Công an tỉnh, tính đến ngày 26-2, trong tỉnh có 8 người nhập cảnh đến Ninh Thuận từ Hàn Quốc trong vòng 14 ngày, toàn bộ đến từ thành phố Seoul (Hàn Quốc). Trong đó, lưu trú tại Khách sạn Hòn Cò có 7 người; Resort Sơn Long Thuận có 1 người. Ngành Y tế đã hướng dẫn du khách tự theo dõi sức khỏe, khi phát hiện các dấu hiệu sốt, ho, khó thở thì thông báo kịp thời cho cán bộ y tế địa phương để đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cách ly khám, xét nghiệm, điều trị theo quy định. Đến ngày 26-2 chưa có trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19.