Cử tri nơi cư trú giới thiệu các đồng chí lãnh đạo Ðảng, Nhà nước ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII

Tối 28-3, tại tổ dân phố số 24, cụm dân cư số 6, phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Ủy ban MTTQ phường Nguyễn Du tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch QH, ứng cử viên đại biểu QH khóa XIII.

Tại Hội nghị, đại biểu cử tri được nghe giới thiệu các tiêu chuẩn của đại biểu QH, tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của đồng chí Nguyễn Phú Trọng. Nhiều cử tri phát biểu ý kiến đánh giá cao và khẳng định những đóng góp quan trọng đối với sự nghiệp cách mạng của đồng chí Nguyễn Phú Trọng trong thời gian qua. Trong cuộc sống hằng ngày, tại khu dân cư nơi cư trú, đồng chí với tác phong gần gũi, giản dị, cùng các thành viên trong gia đình luôn gương mẫu, tích cực tham gia và nhiệt tình đóng góp công sức trong nhiều hoạt động ở cơ sở. Nay được Ðảng giao trọng trách Tổng Bí thư, đồng chí càng xứng đáng là đại biểu QH, là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Cử tri mong rằng, thời gian tới, đồng chí Nguyễn Phú Trọng với tài năng, trí tuệ của người cộng sản, sẽ tiếp tục phát huy năng lực, kinh nghiệm của mình để cống hiến, đóng góp xây dựng đất nước. Ðồng chí sẽ xứng đáng với trọng trách mà nhân dân tin cậy, giao phó, xứng đáng là người đại biểu của nhân dân, cùng các đồng chí lãnh đạo Ðảng, Nhà nước đề ra những quyết sách đúng đắn đưa đất nước phát triển ngày càng giàu mạnh.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Phú Trọng chân thành cảm ơn những tình cảm và sự quan tâm, động viên, giúp đỡ tạo điều kiện của cử tri tổ dân phố số 24, cụm dân cư số 6, phường Nguyễn Du đã dành cho bản thân và gia đình. Những nhận xét tốt đẹp đó cũng là lời động viên, tín nhiệm giao nhiệm vụ của cử tri.

Ðồng chí Nguyễn Phú Trọng hứa nếu được vinh dự trúng cử đại biểu QH khóa XIII, đồng chí sẽ đề xuất với QH và các cơ quan lãnh đạo Ðảng, Nhà nước đề ra các chính sách phù hợp nhằm tháo gỡ những khó khăn, từng bước cải thiện đời sống nhân dân, đưa đất nước phát triển bền vững. Là công dân trên địa bàn cư trú của phường, quận, đồng chí sẽ cố gắng thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân. 100% số cử tri có mặt nhất trí giới thiệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng ứng cử đại biểu QH khóa XIII.

Cùng tối 28-3, UBND, Ủy ban MTTQ phường Quán Thánh (quận Ba Ðình, Hà Nội) tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú về những người ứng cử đại biểu QH khóa XIII đối với các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Chính phủ; Trương Tấn Sang, Thường trực Ban Bí thư; Lê Hồng Anh, Bí thư T.Ư Ðảng, Bộ trưởng Công an.

Các đại biểu, cử tri dự hội nghị đã nghe giới thiệu các tiêu chuẩn đại biểu QH, tóm tắt tiểu sử và quá trình công tác của các đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang và Lê Hồng Anh. Ðại diện cử tri phát biểu ý kiến nhận xét: các đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang và Lê Hồng Anh luôn tuyệt đối trung thành với Ðảng, với lợi ích của đất nước và nhân dân, thể hiện năng lực lãnh đạo xuất sắc, tinh thần trách nhiệm cao trong công tác. Trong nhiệm kỳ vừa qua, các đồng chí đã có những đóng góp, cống hiến quan trọng, góp phần đưa đất nước vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đạt được nhiều thành tựu to lớn trên nhiều mặt. Các đồng chí luôn giữ vững phẩm chất đạo đức, có lối sống giản dị, liêm khiết, gần gũi, lắng nghe và quan tâm giải quyết những tâm tư, nguyện vọng của quần chúng, nhân dân; thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, quan tâm bà con khối phố.

Các cử tri bày tỏ tin tưởng các đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang và Lê Hồng Anh nếu trúng cử sẽ có điều kiện cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội đất nước, quan tâm, lắng nghe và giải quyết các nguyện vọng của cử tri, xứng đáng là người đại biểu của nhân dân...

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, thay mặt các đồng chí tham gia ứng cử, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn sự tín nhiệm của các cử tri đồng thời hứa nếu trúng cử sẽ làm hết sức mình, phát huy những ưu điểm, thành tích đã đạt được, hạn chế những mặt yếu kém để làm tròn trách nhiệm của Ðảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, giải quyết các tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri.

100% số cử tri có mặt nhất trí giới thiệu các đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang và Lê Hồng Anh ứng cử đại biểu QH khóa XIII.

 

Nguồn Báo Nhân Dân online