Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các sở, ngành

Ngày 18-2, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và Sở Xây dựng về tình hình triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

Trong năm 2020, ngành Tài nguyên và Môi trường thực hiện có kết quả 99 nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch, trong đó có 28 nhiệm vụ do UBND tỉnh giao. Sở Xây dựng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trên các lĩnh vực như: Quy hoạch kiến trúc, phát triển đô thị, hạ tầng kỹ thuật, quản lý nhà và thị trường bất động sản, quản lý trật tự xây dựng.

Tại buổi làm việc, Sở Tài nguyên và Môi trường kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành và địa phương tăng cường phối hợp theo thẩm quyền trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường; tỉnh bố trí kinh phí để thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và tiếp tục triển khai dự án xây dựng hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu quản lý đất đai cấp xã.

 

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với Sở Xây dựng. Ảnh: A.Tuấn

Sở Xây dựng đã xây dựng kế hoạch đề ra các nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Trong đó, tập trung đẩy nhanh việc kêu gọi và triển khai đầu tư các dự án phát triển đô thị khu dân cư, phấn đấu khởi công mới 3 khu đô thị mới, thực hiện đúng tiến đồ các dự án Khu đô thị K1, K2; triển khai có hiệu quả kế hoạch phát triển đô thị đã phê duyệt, thực hiện chương trình nâng cấp đô thị và phát triển Tp. Phan Rang-Tháp Chàm trở thành thành phố thông minh.

Phát biểu chỉ đạo tại những nơi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của các sở, ngành trong thời gian qua; đồng thời, lưu ý một số mặt hạn chế cần khắc phục. trong đó, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để phát huy hiệu quả công tác quản lý nhà nước ở lĩnh vực đất đai, bảo vệ môi trường, tài nguyên nước, khoáng sản. Sở Xây dựng cần tập trung xây dựng quy hoạch phát triển vùng tỉnh; hoàn thành các đồ án quy hoạch vùng du lịch, các dự án du lịch đảm bảo tính hợp lý, khoa học. Sớm xử lý, khắc phục các tồn tại liên quan đến các dự án đầu tư xây dựng tuyến đường giao thông đô thị theo hình thức hợp đồng BT. Toàn ngành nâng cao nhận thức, trách nhiệm phát huy hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về xây dựng, có chiến lược về phát triển quy hoạch và phát triển đô thị, hình thành thị trường bất động sản, thu hút các nhà đầu tư để góp phần tăng nguồn ngân sách của tỉnh.

* Cùng ngày, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Tài chính và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) về triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của hai ngành trong năm 2020.

Qua nghe báo cáo của ngành Tài chính và NN&PTNT, cũng như ý kiến phát biểu của các ngành, địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm của 2 ngành, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2020 có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thành chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ, do đó ngành Tài chính và Sở NN&PTNT cần sáng tạo, tham mưu cho tỉnh các giải pháp thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra. Trong đó, tăng trưởng kinh tế phấn đấu trên 11%; thu ngân sách nhà nước đạt trên 3.500 tỷ đồng, bảo đảm tăng trưởng kinh tế bền vững. Để đạt được những chỉ tiêu chủ yếu, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Tài chính tiếp tục chủ trì, cùng các cơ quan, đơn vị trong khối nắm bắt sát tình hình thu, chi ngân sách, các vướng mắc phát sinh trong quá trình điều hành nhiệm vụ tài chính -  ngân sách nhà nước của tỉnh, của các ngành, các địa phương; tham mưu UBND tỉnh xử lý hiệu quả quá trình điều hành, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và thu, chi ngân sách nhà nước năm 2020. Điều hành dự toán thu, chi ngân sách năm 2020 đảm bảo cân đối thu, chi; tăng cường các biện pháp chống thất thu thuế, phí, lệ phí đúng theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước, các pháp luật về thuế. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông, nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết công việc cho tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với Sở Tài chính. 

Đối với ngành NN&PTNT, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ động hơn nữa trong việc xây dựng kế hoạch hàng năm, điều hành linh hoạt trong thực hiện các nhiệm vụ. Trước mắt, tập trung tốt cho công tác chống dịch bệnh trên người, cây trồng, vật nuôi; có giải pháp ứng phó kịp thời thiên tai, nhằm đảm bảo về sản xuất và đời sống của nhân dân; tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng trong mùa khô hạn; tập trung cho phát triển các chuỗi, liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; nâng cao giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp. Về mục tiêu xây dựng nông thôn mới (NTM), đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị phải có quyết tâm cao hơn, đó là xây dựng xã NTM nâng cao kiểu mẫu, huyện hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM và huyện đạt chuẩn xây dựng NTM.