Thuận Nam đẩy mạnh cơ cấu lại ngành Nông nghiệp

Ngày 17-2, UBND huyện Thuận Nam họp triển khai kế hoạch thực hiện cơ cấu lại ngành Nông nghiệp gắn với ứng phó biến đổi khí hậu giai đoạn 2020-2025 và tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn huyện.

Theo đó, huyện tập trung vào các chỉ tiêu như: Giá trị gia tăng ngành Nông-lâm-thủy sản tăng bình quân từ 6-7%. Trong đó cơ cấu nông -lâm nghiệp chiếm 10%, thủy sản chiếm 90%; Gía trị sản xuất trên 1 ha đất nông nghiệp chủ động nước tăng ít nhất 0,5 lần so với năm 2020; thu nhập bình quân đầu người tăng 0,8 lần so với năm 2020; thu hút từ 1-2 doanh nghiệp đầu tư ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp và các địa phương hình thành các chuỗi giá trị sản phẩm chủ lực có tính đặc thù của từng vùng như: Nho, táo (xã Phước Nam, xã Phước Ninh); măng tây xanh (xã Phước Ninh, xã Phước Dinh); mãng cầu ta (xã Phước Dinh, xã Phước Minh); mít thái, bưởi da xanh (xã Nhị Hà, xã Phước Hà).

Từ năm 2025 đến năm 2030 huyện sẽ ứng dụng rộng rãi công nghệ cao để phát triển nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu. Hình thành các chuỗi giá trị sản phẩm chủ lực có tính đặc thù địa phương với vai trò đầu tàu là các doanh nghiệp lớn liên kết với các tổ chức hợp tác của nông dân. Đồng thời tập trung xây dựng và phát triển các ngành kinh tế biển theo hướng toàn diện và hiện đại, đến năm 2030 huyện phấn đấu phát triển kinh tế biển bền vững, đồng bộ có năng lực cạnh tranh cao, là khu vực trọng điểm du lịch, trung tâm sản xuất muối công nghiệp và các sản phẩm sau muối,…gắn với bảo đảm quốc phòng an ninh vùng biển và ven biển.