Huyện đoàn Ninh Phước: Đẩy mạnh học tập và làm theo Bác

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Huyện đoàn Ninh Phước đã tập trung đẩy mạnh các phong trào, công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên-thanh niên (ĐVTN) và tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thi đua yêu nước như “Tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”, gắn với cuộc vận động vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, qua đó thu hút đông đảo ĐVTN hưởng ứng tham gia và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Xác định công tác tuyên truyền, giáo dục là nhiệm vụ quan trọng, nên hằng năm, Huyện đoàn đã tập trung triển khai đến ĐVTN về những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đồng thời, tiếp tục triển khai học tập Nghị quyết 25 (khóa X) của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Ngoài ra, Huyện đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp bằng nhiều hình thức như: Tổ chức Hội thi trực tuyến, tuyên truyền qua hệ thống bảng tin điện tử của Đoàn và thông qua các buổi sinh hoạt tại địa phương, với nhiều hình thức phong phú đã thu hút được hơn 3.500 lượt ĐVTN tham gia.

Đoàn viên, thanh niên huyện Ninh Phước tham gia trồng cây xây dựng tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp.

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền đã làm thay đổi cơ bản từ nhận thức đến hành động “làm theo lời Bác Hồ dạy” từ đó phát huy vai trò xung kích của ĐVTN trong nhiều hoạt động. Chỉ tính riêng năm 2019, Huyện đoàn đã tổ chức và vận động ĐVTN tham gia san lấp mặt bằng, trang trí khu vui chơi cho thiếu nhi và trồng cây xanh tại Trường Mẫu giáo Liên Sơn 1; hưởng ứng phong trào Ngày Chủ nhật xanh, Ngày thứ Bảy tình nguyện, qua đó tổ chức 53 đợt ra quân dọn dẹp, vệ sinh môi trường, thu gom và xử lý 57 m3 rác thải; thành lập 42 tổ tuyên truyền phát 1.500 tờ rơi, 300 cuốn cẩm nang “Phòng chống bệnh sốt xuất huyết tại cộng đồng” và ĐVTN đến từng nhà dân để vận động người dân thực hiện các biện pháp diệt muỗi, lăng quăng nhằm phòng chống dịch, bệnh sốt xuất huyết. Đối với công trình thanh niên “Thắp sáng đường nội thị”, ĐVTN đã tham gia lắp đặt hệ thống đèn đường chiếu sáng với 20 bóng đèn tại tuyến đường Nguyễn Viết Xuân, khu phố 9, thị trấn Phước Dân, tổng kinh phí thực hiện 20 triệu đồng. Vận động 519 cán bộ, ĐVTN tham gia hiến máu nhân đạo và thu được 489 đơn vị máu.

Ngoài ra, Huyện đoàn đã phối hợp tổ chức chương trình kết nối trái tim tình nguyện, gắn với chương trình Xuân tình nguyện 2019 tại xã Phước Hữu, Phước Hải và An Hải. Qua chương trình đã trao tặng 50 suất học bổng, 70 chiếc xe đạp, 3 tủ sách và 900 phần quà và tổ chức 32 gian hàng trò chơi, ẩm thực cho các em học sinh ở các trường trên địa bàn các xã. Cũng trong chương trình các bạn ĐVTN đã cùng nhau tham gia xây dựng 1 tuyến đường thắp sáng đường quê có chiều dài 1000m với 50 bóng đèn chiếu sáng, tổng kinh phí thực hiện gần 500 triệu đồng.

Phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” cũng được Ban Thường vụ Huyện đoàn quan tâm, củng cố và duy trì hoạt động của đội Xung kích an ninh, đã tổ chức được 23 ca tuần tra với 109 ĐVTN tham gia, xử lý được 45 trường hợp vi phạm, đẩy đuổi 2 tụ điểm đánh bạc và 5 nhóm thanh-thiếu niên thường xuyên tụ tập vào đêm khuya ảnh hưởng đến người dân xung quanh; phối hợp tổ chức 11 buổi phát động phong trào “Toàn dân tham gia đấu tranh tố giác tội phạm” thu hút được 1.300 người dân trên địa bàn tham gia; tổ chức 4 buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, thu hút được 900 lượt học sinh và giáo viên tham gia.

Huyện đoàn Ninh Phước còn tập trung đẩy mạnh các phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, phát triển kinh tế, qua đó có một số mô hình thanh niên làm kinh tế đạt giải cao trong các cuộc thi khởi nghiệp do tỉnh tổ chức. Điển hình là mô hình táo sấy khô của chị Lê Thị Nhã Trang ở xã Phước Thuận, mô hình khu du lịch sinh thái sen Charaih ở thị trấn Phước Dân và mới đây dự án “Sản xuất nước mắm truyền thống” của anh Lê Minh Ty đã đạt giải Nhất trong cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp thanh niên Ninh Thuận “ lần thứ III-2019. Với những kết quả đã đạt được trong chương trình đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, Huyện đoàn Ninh Phước tiếp tục phối hợp hướng dẫn các mô hình phát triển kinh tế qua việc cho thanh niên vay vốn phát triển sản xuất. Cụ thể, hỗ trợ mô hình “Trang trại gà thịt” của anh Trần Ngọc Hoàng (Phước Sơn) được vay 30 triệu đồng; mô hình “Sản xuất nước mắm truyền thống” của anh Lê Minh Ty được vay 50 triệu đồng.

Đồng chí Phạm Vũ Kỳ Nguyên, Bí thư Huyện đoàn Ninh Phước, cho biết: Trong năm 2020, Huyện đoàn tiếp tục chỉ đạo các tổ chức cở sở đoàn trực thuộc thực hiện có hiệu quả trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cùng các phong trào thi đua yêu nước; chú trọng công tác phát triển đoàn viên mới từ 1.200 - 1.300 đoàn viên; giới thiệu 120 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; 100% Đoàn xã, thị trấn xây dựng 1 mô hình, giải pháp tư vấn, giúp đỡ, hỗ trợ thanh niên, tạo điều kiện môi trường tốt nhất cho ĐVTN lập thân, lập nghiệp, cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương phát triển.