4 ĐH của Việt Nam xuất hiện trên Bảng xếp hạng các ĐH thế giới

Trong năm 2019-2020, lần đầu tiên các đại học (ĐH) của Việt Nam được liệt kê trong Bảng xếp hạng của CWUR, thuộc Trung tâm Xếp hạng các ĐH trên thế giới (The Center of World University Rankings).

CWUR xếp hạng 2.000 trường trên tổng số gần 25.000 trường ĐH trên toàn thế giới, được xem là đơn vị xếp hạng số lượng trường ĐH nhiều nhất trên thế giới.

Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội.

Có 4 trường ĐH của Việt Nam được xướng tên trên bảng xếp hạng này trong năm nay, bao gồm:

1. Đại học Quốc gia Hà Nội: Vị trí 1.510

2. Đại học Quốc gia TPHCM: Vị trí 1.585

3. Đại học Duy Tân, Đà Nẵng: Vị trí 1.854

4. Đại học Tôn Đức Thắng, TPHCM: Vị trí 1.978

Hệ thống Xếp hạng CWUR được tính theo các tiêu chí sau:

- Chất lượng giáo dục (25%): Dựa trên số lượng cựu sinh viên trường đã giành được những huy chương và giải thưởng quốc tế hàng đầu, tương ứng với số lượng sinh viên của trường.

- Việc làm của cựu sinh viên (25%): Dựa trên số lượng cựu sinh viên của trường nắm giữ những vị trí CEO (Tổng giám đốc) ở các công ty, tập đoàn hàng đầu thế giới, tương ứng với số lượng sinh viên của trường

- Chất lượng đội ngũ (10%): Dựa trên số lượng những học giả, nhà nghiên cứu của trường đã giành được những huy chương, huy hiệu, và giải thưởng hàng đầu thế giới

- Thành quả nghiên cứu (40%): Khối lượng nghiên cứu (10%) - dựa trên tổng số bài báo nghiên cứu khoa học (quốc tế). Chất lượng xuất bản (10%) - dựa trên số lượng bài báo được xuất bản trên những tạp chí hàng đầu thế giới. Ảnh hưởng của nghiên cứu (10%) - dựa trên số lượng bài báo được xuất bản trên những tạp chí có ảnh hưởng nhất toàn cầu. Lượng trích dẫn (10%) - dựa trên số lượng những bài báo được trích dẫn nhiều nhất.

Theo www.chinhphu.vn