Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch nCoV tại Tp. Phan Rang – Tháp Chàm

Ngày 12-2, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona tỉnh đã đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch bệnh tại phường Mỹ Bình và Khách sạn Hacom Galaxy (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm). Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Theo báo cáo của UBND phường Mỹ Bình, tính đến thời điểm cùng ngày, trên địa bàn phường chưa phát hiện trường hợp nghi nhiễm hoặc dương tính với dịch bệnh nCoV nhưng địa phương luôn chủ động triển khai nhiều giải pháp để phòng chống dịch bệnh này. Cụ thể, phường đã thành lập Ban chỉ đạo cấp phường, khu phố, tổ dân phổ; thiết lập đường dây nóng Trạm y tế phường; phối hợp các ban, ngành, đoàn thể thường xuyên phát thanh, truyền thanh về tình hình, diễn biến dịch bệnh ít nhất 2 lần/ngày; treo pano, áp phích, băngrôn, phát hàng trăm tờ rơi về công tác phòng chống dịch đến từng hộ dân. Tổ chức lớp tập huấn cho đội ngũ cán bộ y tế, lãnh đạo địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn về công tác phòng, chống dịch; tổ chức phun hóa chất Cloramin B tại những nơi tập trung đông người, chợ, khách sạn, khu vực công cộng… trên địa bàn. Về công tác quản lý người nước ngoài, qua rà soát, trên địa bàn phường hiện có 14 người Trung Quốc tạm trú và làm việc (có 2 người không thuộc diện cách ly đã ra khỏi địa phương, 12 người hiện đang được công an phường, trạm y tế theo dõi và tự cách ly). Sức khỏe các đối tượng ổn định, không có triệu chứng bất thường.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế công tác phòng, chống
dịch nCoV tại Khách sạn Hacom Galaxy (phường Mỹ Bình, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm).

Qua kiểm tra thực tế tại Khách sạn Hacom Galaxy, nhận thấy: Đơn vị đã và đang triển khai tốt các nội dung phòng chống dịch bệnh nCoV như vệ sinh môi trường, mua sắm khẩu trang, dung dịch vệ sinh; cung cấp khẩu trang cho du khách; thực hiện tuyên truyền về dịch bệnh cho du khách...Đoàn kiểm tra cũng đã có những trao đổi, chia sẻ khó khăn với đơn vị trong hoạt động kinh doanh du lịch, cũng như bàn bạc tìm giải pháp nhằm khôi phục, thúc đẩy du lịch tăng trưởng trở lại sau khi hết dịch...

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao trách nhiệm và quyết tâm trong công tác phòng, chống dịch nCoV của phường Mỹ Bình, Khách sạn Hacom Galaxy cũng như Tp. Phan Rang – Tháp Chàm. Để làm tốt hơn công tác này, đồng chí yêu cầu phường Mỹ Bình cũng như Tp. Phan Rang – Tháp Chàm tăng cường công tác quản lý, theo dõi, giám sát những đối tượng đang tự cách ly tại cộng đồng. Chủ động phối hợp với các doanh nghiệp du lịch trong việc quản lý, giám sát đối tượng có nguy cơ, ổn định tâm lý khách lưu trú và người dân địa phương, tránh ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh… Nhấn mạnh sự phức tạp của dịch bệnh này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Tp. Phan Rang – Tháp Chàm tiếp tục chủ động và có những phương án dự phòng trong công tác phòng chống dịch, dập dịch. Thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại cơ sở. Đặc biệt, thành phố cần hạn chế các công việc không cần thiết để tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh, không để dịch bệnh xảy ra và lây lan trên địa bàn.