Tuổi trẻ Tp. Phan Rang-Tháp Chàm:

Sôi nổi mừng 80 năm sinh nhật Đoàn

Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thành đoàn Phan Rang- Tháp Chàm tổ chức ngày hội “Mừng sinh nhật Đoàn” năm 2011 với nhiều nội dung phong phú, thiết thực.

Đúng vào ngày 26-3, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, gần 1.000 cán bộ, ĐV-TN các khối trường học và 12 cơ quan, đơn vị tham gia ngày hội với hai chủ đề: “Chung tay vì một Thành phố xanh- sạch- đẹp” với các hoạt động: không xả rác bừa bãi, bảo vệ nguồn nước, không dùng túi ni-lông … và chủ đề “Kết ngàn hoa tỏa sáng ước mơ”, các ĐV-TN kết hoa hướng dương làm bằng giấy màu nêu lên thông điệp hãy bảo vệ trẻ em- không dùng bạo lực với trẻ em, tránh xa các tệ nạn xã hội…Thi vẽ tranh dành riêng cho khối lớp 6 đến lớp 9 của các trường trên địa bàn thành phố…80 xe đạp được kết hoa diễu hành tại các trục đường chính thành phố …Buổi tối cùng ngày, ĐV-TN tiếp tục tham gia biểu diễn văn nghệ chào mừng 80 năm ngày thành lập Đoàn với những bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tuổi trẻ, Đoàn, quê hương Ninh Thuận. Đến 20 giờ 30 tất cả cán bộ Đoàn, ĐV-TN, và đại biểu tham dự văn nghệ cùng hưởng ứng hưởng ứng “ Giờ trái đất” với những thông điệp “Tắt đèn 60 phút- 365 ngày” hành động vì môi trường và biến đổi khí hậu.

80 xe đạp hoa của Đoàn thanh niên thành phố diễu hành qua các đường phố.

Đặc biệt, tại đêm biễu diễn văn nghệ Thành đoàn đã tổ chức bán đấu giá các “Kết ngàn hoa Hướng dương tỏa sáng ước mơ” được gần 5 triệu đồng, dành tặng cho các em học sinh nghèo vượt khó trong thời gian đến.

Với những hoạt động sôi nổi kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thể hiện niềm tự hào, trách nhiệm và quyết tâm hành động của tuổi trẻ thành phố thực hiện thành công Năm Thanh niên 2011.