Lực lượng vũ trang tỉnh: Chủ động phòng, chống dịch Corona

Trước tình hình diễn biến nhanh chóng, phức tạp, khó lường của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chủ động triển khai nhiều biện pháp tích cực, hiệu quả nhằm ứng phó kịp thời, kiên quyết không để dịch bệnh xâm nhập vào đơn vị; đồng thời sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ khẩn cấp khi Quân khu và địa phương yêu cầu.

Bằng các hình thức như tập trung toàn đơn vị, lồng ghép trong các buổi giao ban, sinh hoạt, học tập, hệ thống truyền thanh nội bộ, bảng tin, pano, áp pích… các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh đã quán triệt sâu sắc, tuyên truyền rộng rãi, làm cho mọi cán bộ, chiến sĩ đều hiểu biết đầy đủ, có kiến thức phòng bệnh và thực hiện nghiêm túc theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Mỗi quân nhân đều tự giác thực hiện các biện pháp tự phòng vệ như: Thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh cá nhân, thường xuyên súc miệng bằng nước muối, nhỏ mũi bằng nước tỏi, rửa tay bằng xà phòng, giữ ấm cơ thể… Các đơn vị tăng cường vệ sinh, khử khuẩn các khu vực nhà ở, nhà ăn, khuôn viên doanh trại. Tăng cường kiểm tra, thăm khám, giám sát và quản lý chặt chẽ sức khỏe cán bộ, chiến sĩ; bảo đảm ăn chín, uống sôi, tích cực cải tiến món ăn, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, rèn luyện sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cho bộ đội. Ngoài các biện pháp phòng, chống dịch được triển khai, các đơn vị tăng cường quản lý, duy trì kỷ luật bộ đội; thực hiện đầy đủ các chế độ ngày, tuần, không để dịch bệnh ảnh hưởng đến các hoạt động thường xuyên của đơn vị.

Để chỉ đạo, tổ chức việc phòng, chống dịch Corona thống nhất, hiệu quả trong lực lượng vũ trang tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ Thường trực và Tổ Tuyên truyền phòng, chống dịch; các cơ quan, đơn vị trực thuộc đều thành lập Tổ Chỉ đạo; các Ban, Tổ chỉ đạo phòng, chống dịch xây dựng các phương án xử trí tình huống cụ thể, sát với thực tế địa phương và từng cơ quan, đơn vị. Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng, Chủ nhiệm Hậu cần Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: Cơ quan chuyên môn đã kiểm tra, rà soát, bổ sung nhân lực, thuốc, hóa chất, vật tư trang thiết bị y tế, các tổ, đội công tác sẵn sàng cơ động phòng, chống dịch bệnh khi xảy ra một cách nhanh nhất. Thực hiện quyết định của Quân khu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã bố trí một khu vực trong doanh trại đơn vị với 250 giường, bảo đảm các điều kiện an toàn để sẵn sàng tiếp nhận các công dân Việt Nam từ các quốc gia có dịch trở về nước.

Với các biện pháp được triển khai đồng bộ, quyết liệt cùng việc nhận thức đầy đủ, sự tích cực, tự giác của cán bộ, chiến sĩ, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh sẽ ứng phó, ngăn chặn kịp thời, không để dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra xâm nhận vào đơn vị.