Thêm nhiều trường hợp được xuất viện do có kết quả âm tính với virus Corona

Ngày 6/2, có nhiều trường hợp bị nghi nhiễm chủng mới của virus Corona (nCov) được xuất viện do có kết quả âm tính với nCoV.

Sáng 6/2, Tiến sĩ Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An thông tin: Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa gửi kết quả xét nghiệm của bệnh nhân Hồ Sỹ T. ( 26 tuổi, xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu tỉnh Nghệ An). Theo đó, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân âm tính với chủng mới của virus Corona. Bệnh nhân chỉ bị cảm cúm thông thường. Do sức khỏe hồi phục tốt, sáng 6/2, anh T đã được Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho xuất viện.

Anh Hồ Sỹ T. đi từ Quảng Đông (Trung Quốc) về Việt Nam vào ngày 21/1. Anh T. nhập viện sáng 4/2 với các triệu chứng sốt, ho, rét run. Sau 2 ngày điều trị và chăm sóc, sức khỏe của anh T đã hồi phục. Với kết quả âm tính với nCoV, anh T đã được xuất viện.

Ngày 4/2/2020, bệnh nhân 28 tuổi người Trung Quốc Li Zichao (ảnh) - 1 trong 2 bệnh nhân đầu tiên tại Việt Nam phát hiện nhiễm nCoV, đã được xuất viện, sau 13 ngày điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh. Bệnh nhân hội tụ đầy đủ các yếu tố để được xuất viện khi 4 lần xét nghiệm âm tính với nCoV và các biểu hiện lâm sàng ổn định. Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN

Đến thời điểm ngày 6/2, 11/12 mẫu bệnh phẩm mà Nghệ An gửi đi xét nghiệm cho kết quả âm tính với nCoV, một mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân ở huyện Tân Kỳ hiện chưa có kết quả.

* Ngày 6/2, bác sỹ Hà Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông xác nhận, cả 3 trường hợp nghi nhiễm virus nCoV trên địa bàn tỉnh đều có kết quả âm tính. Đến thời điểm hiện nay, Đắk Nông chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với nCoV.

Theo đó, hai bệnh nhân là H.T.Đ (24 tuổi) và L.T.C (3 tuổi) đã được Trung tâm Y tế huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông tiếp nhận vào chiều 4/2 trong tình trạng có dấu hiệu sốt nhẹ, đau họng. Cả hai trường hợp này đều trở về Việt Nam từ tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) vào ngày 30/1. Do vậy, ngành Y tế đã thực hiện cách ly, giám sát và lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm do Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy cả hai bệnh nhân đều âm tính với nCoV.

Bệnh nhân N.T.H (29 tuổi, ngụ xã Đắk Wer, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) được Trung tâm Y tế huyện Đắk R’Lấp tiếp nhận điều trị vào ngày 3/2 trong tình trạng sốt cao, ho và khó thở. Khu vực bệnh nhân về quê ăn Tết gần địa điểm phát hiện bệnh nhân nhiễm nCoV, do vậy, ngành Y tế Đắk Nông tiến hành cách ly, giám sát và lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm theo quy định. Kết quả bệnh nhân N.T.H âm tính với nCoV.

* Ngày 6/2, Bác sỹ Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau thông tin, sau khi lấy mẫu xét nghiệm đối với ca bệnh nghi nhiễm nCoV do tiếp xúc gần với người nước ngoài (được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau) đã cho kết quả âm tính với nCoV.

Trước đó, ngày 4/2, bệnh nhân T.H.N (31 tuổi, ấp Nhà cũ, xã Quách Phẩm Bắc, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) đã nhập viện với triệu chứng ho, đau họng, khó thở. Bệnh nhân T.H.N có chồng là người Trung Quốc, từ Thượng Hải về Việt Nam ngày 25/1/2020. Với những triệu chứng dịch tễ cùng với việc đi về từ vùng dịch, bệnh nhân đã được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh xét nghiệm và cho kết quả đã âm tính với virus nCoV.

Trường hợp bệnh nhân N.Q.A (35 tuổi, ngụ khóm 6, Phường 6, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau, là tài xế xe khách 7 chỗ tuyến Cà Mau - Cái Đôi Vàm) vào viện sáng 4/2/2020, với triệu chứng bị sốt ho, đau họng. Bệnh nhân N.Q.A đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau.

Bác sĩ Bùi Đức Văn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cho hay, hai bệnh nhân nói trên đang được cách ly, chăm sóc điều trị tích cực nên sức khỏe tiến triển rất tốt. Hiện nay, bệnh viện vẫn tiếp tục theo dõi điều trị cho hai bệnh nhân đến khi nào khỏi bệnh sẽ cho xuất viện.

Tính đến sáng 6/2, tỉnh Cà Mau chưa ghi nhận xảy ra trường hợp dương tính với nCoV. Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ, công tác phòng chống dịch nCoV. Các địa phương trong tỉnh không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng bệnh, phải coi công tác phòng chống dịch bệnh như ''chống giặc'' theo phương châm ''quyết liệt, chặt chẽ, kịp thời, bình tĩnh''.

Theo TTXVN/Báo Tin tức