Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Corona

Ngày 5-2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Y tế và hơn 100 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh tổ chức họp bàn các giải pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Tại cuộc họp, đại diện Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã trao đổi với các doanh nghiệp du lịch thông tin cần biết về dịch nCoV; cách phòng tránh bệnh và đường dây nóng liên hệ khi du khách có các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh do nCoV. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao đổi các giải pháp của ngành trong phòng tránh nhiễm bệnh, đặc biệt là nhiễm bệnh thông qua luồng khách du lịch. Đồng thời yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp du lịch tăng cường nắm bắt thông tin về khách du lịch, đặc biệt những người đến từ vùng có dịch để tuyên truyền, vận động người dân, khách du lịch tự giám sát sức khỏe, kịp thời khai báo với cơ quan y tế nếu có các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh do nCoV.

Ngành du lịch họp bàn các giải pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới nCoV gây ra. Ảnh: X.Nguyên

Tính đến 5 giờ chiều, ngày 5-2, trên địa bàn tỉnh có 35 khách nước ngoài, trong đó có người Trung Quốc đang lưu trú tại 5 cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh. Những trường hợp này đang được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Y tế thường xuyên theo dõi nhằm có giải pháp xử lý kịp thời trước các tình huống xảy ra.