Học viện Hải quân

Mái trường chắp cánh ước mơ của tuổi trẻ

Tọa lạc tại thành phố Nha Trang thơ mộng của tỉnh Khánh Hòa, Học viện Hải quân là trường Đại học Kỹ thuật thuộc hệ thống các trường đại học của Nhà nước, đặt dưới sự quản lý của Quân chủng Hải quân, Bộ Quốc phòng và Bộ Giáo dục-Đào tạo.

Là trung tâm đào tạo cán bộ và nghiên cứu khoa học của hải quân, cái nôi sản sinh ra các kỹ sư điều khiển tàu biển quân sự; kỹ sư công nghệ kỹ thuật điện tử; kỹ sư kỹ thuật điện-điện tử; kỹ sư vận hành khai thác máy tàu thủy quân sự; kỹ sư kỹ thuật điện tàu thủy quân sự; cử nhân chỉ huy tàu mặt nước quân sự và cử nhân chính trị… có trình độ đại học, cao đẳng. Đây là nơi có điều kiện tốt cho tuổi trẻ học tập, rèn luyện, phát huy khả năng toàn diện và phát triển sự nghiệp.

Học viện Hải quân tuyển sinh tất cả các nam thanh niên trong phạm vi cả nước có độ tuổi từ 17 đến 21, đạt được các tiêu chuẩn về chính trị, phẩm chất đạo đức, sức khỏe, văn hóa theo quy định của Bộ Quốc phòng và tổ chức thi tuyển sinh khối A theo lịch thi đợt 1 và đề thi chung với các trường đại học trên toàn quốc do Bộ GD và ĐT quy định.

Khi trở thành học viên của Học viện Hải quân, sẽ được Nhà nước bao cấp toàn bộ, bảo đảm đầy đủ các điều kiện về học tập, nghiên cứu, về ăn, mặc, ở và phụ cấp hàng tháng; được hưởng các chế độ nghỉ hè, nghỉ tết, khen thưởng, học bổng; được rèn luyện toàn diện về phẩm chất chính trị, đạo đức, tác phong, nền nếp sinh hoạt chính quy theo điều lệnh quản lý bộ đội; thân nhân của học viên được hưởng chế độ bảo hiểm y tế theo quy định. Được lựa chọn đi học ở nước ngoài và các học viện, nhà trường ở trong nước tùy theo nhu cầu sử dụng. Học viên tốt nghiệp được cấp bằng đại học (kỹ sư hoặc cử nhân) thuộc hệ thống văn bằng quốc gia, được Bộ Quốc phòng phong quân hàm thiếu úy, trung úy hoặc thượng úy (tùy thuộc vào kết quả học tập và rèn luyện), và được hưởng lương, phụ cấp theo hệ thống thang bảng lương quy định, được bố trí nơi công tác ổn định. Nếu học viên tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc được ưu tiên chọn nơi công tác theo nhu cầu…

Có thể khẳng định rằng, với một môi trường thuận lợi, cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại, Học viện Hải quân là trường tin cậy để các bạn trẻ trong cả nước lựa chọn, học tập, cống hiến, phát huy tài năng.




  

 
  • Nguyễn Tấn Hoà
    Với riêng mình thì ngôi trường này sẽ là nơi chấp cánh cho những hoài bão của tuổi trẻ và của riêng mình. Năm nay mình sẽ dự thi vào học viện (đã qua vòng sơ tuyển, môi trường quân đội sẽ là nơi rèn luyện đáng tin cậy cho tuổi trẻ. Mình hy vọng mọi người hãy cùng ra sức học tập và rèn luyện để xây dựng bảo vệ và phát triển đất nước!
    colin_phongtran@yahoo.com