Tưng bừng hội giao lưu "Cùng em học an toàn giao thông"

Chương trình mang tên “Toyota cùng em học an toàn giao thông” (TSEP) lần thứ 15 do Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Bộ GD & ĐT và Ủy ban ATGTQG triển khai thu hút đông đảo sự tham gia và tương tác của các em học sinh tham gia chương trình.

Toyota cùng em học An toàn giao thông (TSEP) năm nay còn có nhiều nội dung mới hấp dẫn như thiết kế nhiều trò chơi hấp dẫn, tổ chức phần giao lưu tăng sự tương tác, có tính giáo dục cao nhằm thu hút sự tham gia của các đội chơi và khán giả. Ngoài ra, các em học sinh sẽ được truyền cảm hứng trong việc học và ghi nhớ các kỹ năng tham gia giao thông cùng các vị khách mời đặc biệt.

Năm nay, chương trình tiếp tục được triển khai với 2 hoạt động chính. Hoạt động giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp tỉnh dành cho giáo viên và học sinh tiểu học và Hội giao lưu cấp quốc gia. Trong phạm vi cấp tỉnh, chương trình sẽ được tổ chức tại 8 tỉnh thành trên cả nước, bao gồm: Cà Mau, Lạng Sơn, Ninh Thuận, Ninh Bình, Hà Nam, Huế, Lào Cai và Lai Châu trong thời gian từ tháng 12/2019 đến tháng 3/2020.

Phát biểu khai mạc buổi giao lưu tại Ninh Thuận, đại diện Toyota Việt Nam chia sẻ: "Đến với buổi giao lưu này, hi vọng rằng các bạn học sinh sẽ ghi nhớ và thường xuyên vận dụng những kĩ năng này khi tham gia giao thông, đồng thời chia sẻ với bố mẹ, người thân và các bạn để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và những người xung quanh".

Với phương pháp giáo dục “học mà chơi, chơi mà học” cùng cách tiếp cận tự nhiên, nhẹ nhàng, mang lại hiệu quả cao, chương trình đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của giáo viên cũng như các em học sinh.

Toyota cùng em học an toàn giao thông (TSEP) đã đạt được những kết quả tích cực, các em học sinh đã được trang bị nhiều kiến thức bổ ích, chương trình đã nâng cao kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho thế hệ trẻ, góp phần cải thiện văn hóa giao thông tại Việt Nam. Đây cũng là cơ hội thuận lợi để các thầy cô có thể trao đổi kinh nghiệm, từ đó tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, chú trọng hơn vào việc trang bị kỹ năng cho các em học sinh thông qua những bài học trực quan hấp dẫn mang nhiều tính thực tiễn.

Cùng em học ATGT là một trong rất nhiều hoạt động xã hội tích cực hàng năm của Toyota, bám sát tầm nhìn và nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của hoạt động kinh doanh gắn liền với sự phát triển bền vững của xã hội. Thông qua chương trình, Toyota Việt Nam mong muốn tiếp tục góp phần giáo dục nâng cao ý thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho thế hệ trẻ, chung tay xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh, qua đó góp phần vào sự phát triển bền vững của xã hội.

Tại các tỉnh thành, chương trình tập trung vào các nội dung chính như sau:

Đối với học sinh (gồm 03 nội dung):

- Tìm hiểu kiến thức & kỹ năng tham gia giao thông an toàn

- Vẽ tranh tập thể theo đề tài ATGT

- Trình diễn, thể hiện năng khiếu thơ ca hò vè về chủ đề ATGT

Đối với giáo viên (gồm 02 nội dung):

- Thực hành 1 bài dạy về giáo dục ATGT

- Tham gia hội thảo và tham luận về “Đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường tiểu học”.