Các ngân hàng Trung Quốc khử trùng tiền để đối phó virus Corona

Để đối phó với nguy cơ lây lan virus Corona, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc bắt đầu sử dụng tia cực tím và lò sấy nhiệt độ cao để khử trùng toàn bộ tiền mặt được chuyển đến cũng như thay thế các tờ tiền cũ.

Tờ Bloomberg đưa tin chi nhánh của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc tại thành phố Tây An đã bơm khí ozone để tiêu diệt virus, đồng thời chỉ cho phép hai nhân viên mở cửa kho tiền mỗi lần.

Nhân viên y tế tại Hong Kong (Trung Quốc) kiểm tra thân nhiệt cho người dân. Ảnh: SCMP

Bên cạnh đó, các nhân viên cũng chính là “mối nguy cơ” đối với sự an toàn của nhau. Nhằm hạn chế lây nhiễm virus viêm đường hô cấp từ người sang người, nhân viên tại Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc được phép làm việc từ xa. Những người đến các trụ sở ở Bắc Kinh đều được nhắc nhở ngồi ăn trưa cách xa đồng nghiệp khác ít nhất 1 mét.

Ngân hàng này cũng cấm nhân viên tụ họp nói chuyện phiếm. Trong thông báo, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc viết rõ: “Không có chủ đề nào khẩn cấp đến nỗi bạn phải mạo hiểm mạng sống để thảo luận”.

Disney cấm ôm thú bông

Các khu giải trí của Disney tại Trung Quốc Đại lục và Hong Kong đều đã đóng cửa, tuy nhiên công viên này ở Tokyo, Nhật Bản, thì vẫn hoạt động cùng với cảnh báo nghiêm ngặt. Nhân viên tại đây sẽ đeo khẩu trang y tế. Các con vật bằng bông từ chối ôm khách tham quan. Hoạt động chụp ảnh cùng với nhân vật hoạt hình yêu thích cũng sẽ bị hạn chế.

Tại cửa hàng bán đồ ăn nhanh McDonald’s tại Thượng Hải, khách hàng sẽ phải khử trùng tay và đăng ký thông tin liên lạc trước khi nhận đồ ăn.

Làm kinh doanh thời dịch bệnh bùng phát không hề đơn giản. Trong nỗ lực bảo vệ nhân viên và khách hàng khỏi virus Corona, nhiều công ty đã yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà, hạn chế di chuyển cũng như nới lỏng nội quy về trang phục để cho phép người lao động đeo khẩu trang phòng hộ.

Đối với những công việc không thể thực hiện từ xa hay bắt buộc phải tiếp xúc với khách hàng, các doanh nghiệp đang tìm kiếm những biện pháp để cùng lúc đảm bảo yếu tố an toàn và duy trì kinh doanh.

Khẩu trang tất nhiên là món đồ phòng hộ không thể thiếu, trong khi găng tay cao su cũng được sử dụng nhiều hơn. Trên một chuyến bay mới đây của hãng Air New Zealand từ Vancouver đến Aukland, tiếp viên đeo găng tay y tế màu xanh khi làm thủ tục cho hành khách lên tàu bay. Các ngân hàng cũng yêu cầu tư vấn viên phải đeo găng tay để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm từ khách hàng, tiền mặt và tiền xu.

490 người tại Trung Quốc Đại lục thiệt mạng

Truyền hình nhà nước Trung Quốc ngày 5/2 đưa tin số ca tử vong tại tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch bệnh do chủng mới của virus corona (2019-nCoV), đã tăng thêm 65 trường hợp trong ngày 4/2. Đây là mức tử vong cao nhất trong ngày kể từ khi dịch bệnh nguy hiểm này bùng phát hồi cuối năm ngoái.

Như vậy, tổng cộng đã có 479 ca cử vong do dịch tại riêng Hồ Bắc. Số liệu do Ủy ban Y tế Hồ Bắc công bố cũng xác nhận thêm 3.156 ca nhiễm mới, nâng tổng số trường hợp bị nhiễm tại tỉnh này lên 16.678.

Dựa trên số liệu do chính phủ Trung Quốc công bố, tổng số người thiệt mạng do 2019-nCoV tại Trung Quốc đại lục trong ngày 4/2 đã ở mức 490 người. Cũng trong ngày 4/2, Khu Hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) đã thông báo ca tử vong đầu tiên do nhiễm 2019-nCoV.

Theo TTXVN/Báo Tin tức