Các trường học trên địa bàn tỉnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Corona

Nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn tỉnh cho học sinh nghỉ học trong các ngày 3, 4 và 5-2 để thực hiện làm vệ sinh môi trường, phun thuốc tẩy trùng phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở trường học.

Sáng ngày 3-2, chúng tôi đã đến một số điểm trường trên địa bàn Tp. Phan Rang –Tháp Chàm, chứng kiến công tác triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh diễn ra một cách khẩn trương. Hầu hết cán bộ quản lý cũng như giáo viên các trường đều có mặt đầy đủ, tíc cực bắt tay vào làm vệ sinh trường lớp. Các vật dụng thiết bị dạy học, sàn nhà đều được lau, rửa sạch sẽ bằng chất khử trùng.

Bố trí các chậu rửa tay ngay cổng vào Trường Liên cấp Hoa Sen.

Tại Trường Liên cấp Hoa Sen ở khu K1, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế đến đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường. Trong đó, nội dung được chú trọng là công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phòng dịch bệnh. Bên cạnh đó, trường cũng đã huy động giáo viên tiến hành vệ sinh môi trường, phun thuốc tẩy trùng lớp học, bếp ăn, các thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi cho trẻ. Ngoài ra, để thuận tiện cho việc phòng ngừa, kiểm soát dịch được tốt nhất, nhà trường cũng đã bố trí hệ thống rửa tay sát khuẩn, máy đo thân nhiệt ngay từ cổng trường. Pano tuyên truyền trực quan cũng được bố trí ngay cổng trường để phụ huynh học sinh nắm rõ cách thức phòng ngừa dịch bệnh cho con em mình. Song song đó, trường bố trí phòng cách ly, bố trí cán bộ y tế và các phương tiện tại chỗ để kịp thời đưa các trường hợp học sinh nghi nhiễm virus Corona đến cơ sở y tế để kịp thời cách ly và điều trị. Thầy giáo Đinh Lâu, Phó Hiệu trưởng Trường Liên cấp Hoa Sen, cho biết: Trước sự chỉ đạo của UBND tỉnh và ngành Giáo dục, nhà trường đã chủ động ngay từ đầu về các biện pháp phòng, chống dịch. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền đến đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhận biết được các triệu chứng nhiễm virut Corona, xây dựng các phương án dự phòng nếu trường hợp dịch bệnh xảy ra.

Dịch Corona đang diễn biến phức tạp với tốc độ lây lan nhanh, tác động trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người, nhưng với sự tích cực và quyết liệt trong thực hiện các giải pháp phòng ngừa của cộng đồng sẽ mang lại hiệu quả cao nhất trong công tác phòng, chống dịch. Bà Trần Thị Hường, Quyền Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo, Tp. Phan Rang –Tháp Chàm, cho biết: Phòng, chống dịch Corona là nhiệm vụ cấp bách, Phòng chỉ đạo các trường học trên địa bàn chú trọng tuyên truyền đầy đủ đến giáo viên và phụ huynh về các nguyên nhân lây nhiễm và biện pháp phòng, chống; tăng cường làm vệ sinh trường lớp, nhất là bếp ăn bán trú, đồ chơi của trẻ em, giữ môi trường phòng học thông thoáng, vệ sinh môi trường trong sạch, an toàn nhất cho các em học sinh.