Ninh Thuận: Học sinh nghỉ học trong 3 ngày để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra

Ngày 2-2-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã chính thức ban hành Công văn số 204/SGDĐT-TCHC về việc cho học sinh nghỉ học phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Công văn nêu rõ: Thông báo kịp thời đến các cơ sở giáo dục, đào tạo, trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, sinh viên trên toàn tỉnh được nghỉ học trong 3 ngày 3, 4 và 5-2-2020.

Trong thời gian học sinh, sinh viên nghỉ học, các cơ sở giáo dục, đào tạo thực hiện làm vệ sinh môi trường, phun thuốc tẩy trùng 100% trường, lớp, bếp ăn tập thể, nhà nội trú, khu tập thể của học sinh, sinh viên và các thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi cho trẻ. Thường xuyên vệ sinh phòng học trước khi cho trẻ em, học sinh, sinh viên vào học, sạch sẽ thoáng mát, thông khí. Sử dụng các dung dịch vệ sinh thông thường để lau sàn nhà, bàn ghế dụng cụ học tập, đồ chơi trẻ em 2 lần/ngày.

Tổ chức triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch: Cần rửa tay bằng xà phòng thường xuyên đúng cách và đúng thời điểm hoặc nước khử khẩn trước khi vào lớp học; che mũi miệng khi ho hắc hơi, đeo khẩu trang y tế khi có tiếp xúc gần.

Chủ động, phối hợp chặt chẽ với các cơ sở y tế địa phương hằng ngày theo dõi sức khỏe của từng em học sinh trước khi vào lớp học: cần phát hiện các dấu hiệu sốt, ho, khó thở..., các yếu tố dịch tễ (như tiếp xúc với người đến từ vùng có dịch tại Trung Quốc). Khi có dấu hiệu nghi ngờ cần đưa ngay đến cơ sở y tế để khám phát hiện kịp thời, có thể liên hệ số điện thoại đường dây nóng tư vấn hỗ trợ của ngành Y tế đặt tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật cơ quan thường trực phòng, chống dịch của ngành Y tế (điện thoại: 0259.3824754, di động 0913.882231).