Bình yên trên quê hương Bác Ái

Lãnh đạo Công an huyện Bác Ái luôn xác định, để làm tốt công tác an ninh trật tự trên địa bàn, nhiệm vụ đầu tiên là phải củng cố mối quan hệ mật thiết giữa cán bộ, chiến sĩ với nhân dân các dân tộc trong huyện, xây dựng thế trận an ninh nhân dân (ANND) rộng khắp.

Đường phố huyện Bác Ái về đêm. Ảnh: Thanh Long

Cán bộ, chiến sĩ công an huyện không quản khó khăn, ngày đêm bám cơ sở “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Chính vì biết dựa vào nhân dân, coi trọng nhân dân, Công an huyện Bác Ái đã gặt hái nhiều thắng lợi trong nhiệm vụ giữ gìn ANTT. Lực lượng Công an chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, nhất là vào thời điểm diễn ra các sự kiện chính trị, các ngày lễ, tết. Các đội nghiệp vụ đã nắm chắc địa bàn, quản lý chặt đối tượng; tăng cường công tác quản lý hành chính trên lĩnh vực ANTT: đăng ký- quản lý nhân hộ khẩu, quản lý vũ khí, vật liệu nổ; xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ rộng khắp ở các xã. Trong năm 2010, Công an huyện đã điều tra khám phá 23 vụ phạm pháp hình sự (đạt tỷ lệ 88,46%), trong đó 3 vụ trọng án. Trong điều kiện kinh tế còn khó khăn, mua được con bò, sắm được chiếc xe gắn máy là sự nỗ lực rất lớn của người dân ở huyện miền núi, nên việc bị mất trộm các loại tài sản này đã làm xáo trộn không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt của bà con và gây ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT. Để giải tỏa bức xúc trên, Công an huyện đã khẩn trương điều tra làm rõ 8 vụ trộm cắp xe máy, 5 vụ trộm bò, với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng trả lại cho người bị hại, đem lại lòng tin trong nhân dân.

Để hạn chế tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn, Công an huyện Bác Ái phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, nhà trường…thường xuyên thực hiện công tác tuyên truyền giáo dục Luật Giao thông đường bộ, nâng cao ý thức chấp hành của nhân dân. Bên cạnh đó tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở, xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm. Nhờ đó, chỉ tính trong năm 2010, tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn huyện so với năm trước giảm trên cả ba mặt: số vụ, số người chết và bị thương.