Những ý kiến tâm huyết hướng về Ðảng ta

Đại úy Trần Hoàng Nguyên Vũ, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh: Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam là dịp để những cán bộ, đảng viên, chiến sĩ Công an nhân dân bày tỏ lòng biết ơn Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và lớp lớp đảng viên đi trước đã chiến đấu kiên cường, hy sinh anh dũng vì độc lập tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Chúng tôi, những cán bộ, đảng viên trẻ trong lực lượng Công an Ninh Thuận được sinh ra, lớn lên trong hòa bình, được hưởng không khí độc lập tự do của Tổ quốc, nhận được nhiều sự quan tâm, chăm lo về mọi mặt của Đảng, Nhà nước càng phải ý thức sâu sắc rằng: Có được hạnh phúc đó là nhờ biết bao máu xương của cha ông ta đã đổ xuống, thế hệ trẻ hôm nay phải có trách nhiệm giữ gìn và sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh cao cả đó.

Với tinh thần “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và “Tuổi trẻ Công an nhân dân tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, chúng tôi, những cán bộ, đảng viên trẻ, chiến sĩ trong lực lượng Công an Ninh Thuận nguyện không ngừng phấn đấu, nỗ lực tiếp bước truyền thống của các thế hệ cha anh, luôn nêu cao phẩm chất đạo đức cách mạng, xác định tinh thần chủ động, sẵn sàng chiến đấu, kịp thời xử lý mọi tình huống, bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, xứng đáng là lực lượng nòng cốt của Đảng trong công cuộc bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo vệ bình yên cho nhân dân.

* Ông Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Đạo Long, kiêm Bí thư Chi bộ khu phố 5, phường Đạo Long (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm): Tháng 3-1985, tôi vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam khi đang là học viên của Trường Sỹ quan Không quân. Gần 35 năm đứng vào hàng ngũ của Đảng, bản thân tôi luôn nỗ lực rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống; nâng cao bản lĩnh chính trị; thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Trong công việc, tôi nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiền phong, gương mẫu, tạo dựng niềm tin đối với hội viên, nhân dân, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Từ năm 2016 đến nay, Chi bộ khu phố 5 luôn đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh”; Hội Cựu Chiến binh phường được UBND tỉnh tặng Bằng khen trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2014-2019. Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, tôi tích cực cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, nhân dân; phát huy dân chủ trong sinh hoạt chi bộ, khu phố; vận động nhân dân triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; đồng thời đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, giúp dân phát triển kinh tế, giảm nghèo góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển…


Ông Đổng Lại, chức sắc Chăm ở thôn Hiếu Lễ, xã Phước Hậu (Ninh Phước): Trong 90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước đã có những bước phát triển vượt bậc, thể hiện rõ nét qua những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội. Đặc biệt, trong nhiều năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, ở các vùng miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã dần bắt nhịp với cuộc sống mới, nhiều công trình phúc lợi như: Điện, đường, trường, trạm, hệ thống thủy lợi… được đầu tư xây dựng, cải thiện đáng kể đời sống của người dân, tạo niềm tin vững chắc của nhân dân đối với Đảng trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Tôi tin rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng cùng với tinh thần đoàn kết của chính quyền và nhân dân ở các địa phương sẽ vượt qua khó khăn thách thức, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh; đồng thời, tiếp tục khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh, thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển trong tương lai. Cùng với đó, sẽ có nhiều giải pháp giúp đồng bào Chăm được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, hỗ trợ phát triển sản xuất, đảm bảo an sinh xã hội.

Ông Nguyễn Văn Thiện, cán bộ hưu trí ở khu phố 1, phường Đài Sơn (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm):

Mỗi dịp tết đến, xuân về là Đảng ta lại kỷ niệm ngày thành lập. Bản thân tôi cũng như bà con ở khu phố rất phấn khởi khi đất nước, quê hương Ninh Thuận ngày một đổi mới, phát triển. Là đảng viên 87 năm tuổi đời, 55 năm tuổi Đảng, tôi vẫn tham gia sinh hoạt Đảng ở khu phố đều đặn. Tôi nhận thấy những năm qua, tình hình KT-XH của đất nước, tỉnh nhà phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện rõ rệt, có được thành quả đó chính nhờ vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng; sự điều hành hiệu quả của các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương. Chính vì vậy, tôi hoàn toàn tin tưởng Đảng ta sẽ tiếp tục khẳng định được vai trò lãnh đạo của Đảng cầm quyền, của dân, do dân, vì dân, đem lại sự đổi thay nhiều hơn nữa trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của đất nước trong tương lai.

Năm nay là năm đảng bộ các cấp tiến hành đại hội, đề ra quyết sách cho giai đoạn phát triển mới. Do đó, tôi kỳ vọng Đảng ta tiếp tục giữ vững cương lĩnh chính trị, lấy Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm “kim chỉ nam” hành động, sáng suốt lãnh đạo đất nước phát triển toàn diện.

Đối với tỉnh ta, cấp ủy, chính quyền các cấp cũng cần tập trung chỉ đạo phát triển KT-XH, giảm nghèo bền vững; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, y tế, giáo dục; giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội; quyết liệt trong công tác phòng, chống tham nhũng và đẩy lùi tội phạm và tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó cần có chủ trương, giải pháp đưa các cuộc vận động, phong trào lớn của cả nước như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, … thực sự đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả, góp phần đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.


Bà Bùi Thị Út, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Tp. Phan Rang-Tháp Chàm: Năm 1997, tôi vinh dự được kết nạp vào Đảng. Với trách nhiệm của người đảng viên, cán bộ quản lý của Hội LHPN Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, bản thân tôi luôn tu dưỡng đạo đức, lối sống; học tập nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực quản lý, lãnh đạo; phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, những năm qua, các cấp Hội LHPN thành phố luôn tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, nêu gương, trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, cải tiến lề lối làm việc; đoàn kết triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động do Hội cấp trên và địa phương phát động. Cùng với đó, Hội LHPN thành phố chỉ đạo Hội LHPN các xã, phường theo dõi, giúp đỡ, bồi dưỡng hội viên ưu tú để giới thiệu cho cấp ủy Đảng xem xét, kết nạp được 15 hội viên, phụ nữ vào hàng ngũ của Đảng trong năm 2019. Để Đảng ta ngày càng phát triển, tôi mong thời gian tới, các tổ chức cơ sở đảng tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt, chất lượng đảng viên. Mỗi cán bộ, đảng viên luôn vững vàng về bản lĩnh chính trị; rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống; không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động; tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh…