Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh: Đẩy mạnh học tập, quán triệt, tuyên truyền và thực hiện chuyên đề năm 2020 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Thực hiện Kế hoạch số 209-KH/TU, ngày 17/12/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về học tập, quán triệt, tuyên truyền và thực hiện chuyên đề năm 2020 “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ”, Ban Thường vụ Đảng ủy khối Cơ quan-Doanh nghiệp tỉnh đã có kế hoạch triển khai đến các chi, đảng bộ cơ sở và tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân.

Ban Thường vụ Đảng ủy khối nhấn mạnh việc thực hiện chuyên đề năm 2020 nhằm tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động. Qua đó tạo động lực to lớn cho công cuộc đổi mới đất nước, góp phần đẩy mạnh xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân. Qua đó, tiếp tục gắn nội dung học tập và làm theo Bác với việc xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Trung ương và của Tỉnh ủy như: Nghị quyết Trung ương 4 ( khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Quy định số 08-QĐi/TW ngày 25-10-2018 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương”. Ban Thường vụ Đảng ủy khối Cơ quan-Doanh nghiệp giao cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xây dựng chương trình hành động, kế hoạch triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị theo chuyên đề năm 2020.

Công nhân Công ty TNHH May Tiến Thuận trong ca sản xuất. Ảnh: Văn Thanh

Về nhiệm vụ trọng tâm, ngoài việc tổ chức học tập, quán triệt nội dung chuyên đề năm 2020 theo quy định, cấp ủy các chi đảng bộ cơ sở phối hợp với lãnh đạo chính quyền, đoàn thể để lựa chọn những vấn đề hạn chế có liên quan tới nội dung chuyên đề năm 2020 để tập trung giải quyết, gắn với kế hoạch thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; các phong trào thi đua yêu nước của ngành, cơ quan, đơn vị. Việc nghiên cứu, liên hệ theo chuyên đề, chọn việc làm theo Bác thực hiện ở chi bộ, do chi ủy chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện. Định kỳ từng chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề về những nội dung có liên quan trực tiếp tới nhiệm vụ chính trị của chi bộ và các đảng viên của chi bộ; thảo luận, trao đổi về các giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém (nếu có) và đề ra phương hướng phấn đấu; đánh giá kết quả làm theo Bác; báo cáo với cấp ủy cấp trên.

Sau khi học tập, quán triệt chuyên đề năm 2020, từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động tự liên hệ bản thân, chọn một số nội dung cụ thể, đăng ký thực hiện, đề ra giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của mình trong quá trình công tác, sinh hoạt hàng ngày, trong phong cách làm việc và trong phong cách lãnh đạo. Kết quả thực hiện “Đăng ký” nêu gương làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cá nhân là một trong những tiêu chí để kiểm điểm, đánh giá, phân loại cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức cuối năm. Ngoài ra, cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở chọn những mô hình hay, cách làm hiệu quả của các tập thể, cá nhân trong cơ quan, đơn vị để bồi dưỡng, xây dựng điển hình tiên tiến. Quan tâm sâu sát, tập trung chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện các tiêu chí phấn đấu của các điển hình tiên tiến, kịp thời đánh giá kết quả đạt được, tháo gỡ những vấn đề hạn chế, khó khăn, rút kinh nghiệm để nhân rộng mô hình trong cơ quan, đơn vị và trong toàn Đảng bộ khối

Để việc triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2020 có kết quả cao nhất, cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở cần tổ chức các hoạt động tuyên truyền miệng, tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, trang tin điện tử của cơ quan, đơn vị, tuyên truyền trực quan.. bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp với đặc thù của cơ quan, đơn vị mình. Tùy điều kiện thực tế có thể tổ chức các cuộc thi tìm hiểu để nâng cao nhận thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các tầng lớp nhân dân.