Thái Lan ghi nhận trường hợp lây nhiễm virus Corona từ người sang người đầu tiên

Giới chức Y tế Thái Lan ngày 31/1 cho biết nước này đã ghi nhận trường hợp lây nhiễm virus Corona chủng mới đầu tiên từ người sang người tại nước này.

Theo Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát dịch bệnh Thái Lan Tanarak Pipat, bệnh nhân là một lái xe taxi người Thái. Người này không hề tới Trung Quốc và nhiều khả năng lây nhiễm từ một du khách bị ốm từ Trung Quốc. Tất cả những trường hợp nhiễm bệnh trước đó tại Thái Lan đều là du khách Trung Quốc hoặc công dân Thái Lan từng du lịch tới Trung Quốc, nơi dịch bệnh bùng phát.

Khách du lịch đeo khẩu trang phòng tránh lây nhiễm virus Corona tại Bangkok, Thai Lan, ngày 27/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Trước đó, Thái Lan - quốc gia phụ thuộc nhiều vào du khách Trung Quốc để phát triển du lịch - đã phát hiện 14 trường hợp nhiễm virus Corona chủng mới, trong đó có 13 bệnh nhân Trung Quốc và 1 bệnh nhân Thái Lan trở về từ Vũ Hán. Đây là nước có số người nhiễm bệnh cao nhất, ngoài Trung Quốc. Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Prayut Chan-o-cha đã chỉ đạo quân đội phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế ngăn chặn sự lây lan của virus Corona mới. Quân đội cũng được yêu cầu hỗ trợ việc kiểm tra tại các sân bay, địa điểm du lịch và các vùng biên giới, cũng như tư vấn cho công chúng về các biện pháp bảo vệ.

Cho tới nay, ngoài Trung Quốc, đã có 6 nước thông báo phát hiện các ca lây nhiễm chủng virus Corona mới giữa người sang người, gồm Mỹ, Đức, Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc và Thái Lan.

Theo TTXVN/Báo Tin tức