Tưng bừng, rực sáng đêm giao thừa

Đêm 24-1 (đêm 30 Tết), hàng chục ngàn người dân trong tỉnh đã đổ ra khắp các ngả đường để chào đón Xuân Canh Tý. Hòa mình cùng người dân trong tỉnh, mới thấy không khí đón xuân, niềm hân hoan và sự phấn khởi của người dân trong thời khắc đón giao thừa chào năm mới 2020.

Trong tiết trời xuân mát mẻ, hàng ngàn người dân và du khách hòa vào dòng người đổ dồn về khu vực Quảng trường 16 tháng 4 để cùng nhau chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa đón chào năm mới Canh Tý 2020. Tại khu vực Quảng trường được trang hoàng đèn led rực rỡ đa sắc màu lung linh, rực rỡ kết hợp với không gian trưng bày của Vườn hoa Xuân Canh Tý 2020 và không gian nghệ thuật trưng bày của Bảo tàng tỉnh tạo nên khung cảnh đầy màu sắc sôi động, rực rỡ Xuân.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến dự đêm giao thừa.

Đặc biệt, tại khu vực Quảng trường, trước khi bắt đầu chương trình bắn pháo hoa đã diễn ra chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ của Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh và nghệ sĩ không chuyên biểu diễn. Dự xem chương trình nghệ thuật có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Văn Bình, Trần Quốc Nam; đại diện lãnh đạo Sở, ngành, các địa phương và đông đảo người dân, du khách. Những tiết mục ca múa mang đậm dấu ấn mùa xuân, tình yêu quê hương đất nước, cuộc sống, đặc biệt là những ca khúc cách mạng hế về Đảng, Bác Hồ được dàn dựng và trình diễn công phu thu hút người xem.

Pháo hoa rực rỡ đêm giao thừa tại Quảng Trường 16 Tháng 4.

Đúng 0 giờ 00 phút giao thừa ngày 25-1, những màn pháo hoa bung nở trên bầu trời trong niềm vui hân hoan của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Mọi người cùng trao cho nhau nụ cười, lời chúc mừng năm mới tốt đẹp. Trong thời khắc thiêng liêng ấy, nhiều người đã đổ dồn về các điểm di tích tâm linh thành kính dâng hương, xin lộc cầu một năm mới an lành. Các gia đình bày biện lễ vật cúng giao thừa, cầu mong một năm mới an khang thịnh vượng và thành công.

Tiết mục văn nghệ mừng Đảng mừng Xuân Canh Tý - 2020.

Anh Phạm Điều, Phường Phước Mỹ, cho hay: “Năm nay, cả nhà quyết định đi xem bắn pháo hoa cho tết thêm vui”. Chị Tú Quỳnh, phường Thanh Sơn thì chia sẻ: “Gia đình thường đi xem bắn pháo hoa xong là lên chùa đêm giao thừa để thắp hương cầu an, cầu sức khỏe, cầu mong năm mới mọi đều tốt đẹp hơn, năm nay cũng vậy”. Còn anh Trần Hoàng, xã Quảng Sơn (Ninh Sơn) bộc bạch: “Chương trình nghệ thuật đón Giao thừa và bắn pháo hoa “Mừng Đảng-Mừng Xuân tại Quảng trường 16 Tháng 4 luôn được dàn dựng công phu, hoành tráng với nhiều nội dung đầy ý nghĩa đem lại không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân. Nên năm nào tôi cũng cùng bạn bè xuống Phan Rang xem và chơi trong đêm giao thừa”.

Đông đảo người dân tập trung về Quảng Trường 16 Tháng 4 để đón giao thừa.

Không khí mùa xuân tràn ngập khắp nơi nơi, rộn ràng hương tết trải đầy ngõ xóm. Trước ngõ nhà ai mai vàng e ấp hé nở trong làn xuân phong nhẹ lướt qua. Đất trời chuyển mình chuẩn bị cho thời khắc thiêng liêng từ năm cũ bước sang năm mới với nhiều kỳ vọng mới từ những thành quả to lớn của một năm phấn đấu không ngừng. Hương sắc rực rỡ của mùa xuân và không khí rộn ràng chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc đang lan tỏa trên mọi nẻo đường quê hương. Chúng ta đang ở trong những thời khắc cuối cùng của năm Kỷ Hợi và hân hoan chào đón năm mới Canh Tý 2020 - năm tượng trưng cho sự sung túc, thịnh vượng và là năm sẽ diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước và của tỉnh. Mùa Xuân mới đang về, ngày Tết cổ truyền đang đến với mỗi người, mỗi gia đình trên khắp mọi miền Tổ quốc thân yêu. Đất trời giao hòa chào đón sắc xuân cùng những niềm tin và khát vọng với biết bao dự cảm tốt lành. Chào đón mùa xuân mới, chúng ta thêm vững tin với khát vọng về sự phát triển của tỉnh, với quyết tâm đổi mới, sáng tạo trong lãnh đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và tinh thần đoàn kết của cán bộ và nhân dân trong tỉnh, chúng ta sẽ đón một năm mới tốt đẹp với những bước tiến xa hơn, với những thành tựu rực rỡ hơn.