Không khí giao thừa tại huyện Thuận Nam

Bắt đầu từ chiều 30 Tết, không khí lễ hội mùa xuân bắt đầu rộn ràng tại xã Phước Hà (Thuận Nam). Sau khi hoàn tất công việc dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa, người dân xã Phước Hà mặc quần áo đẹp, mang theo cờ Tổ quốc tập trung tại Ủy ban nhân dân xã cổ vũ trận chung kết bóng đá của thanh niên xã nhà và tiếp tục nán lại đến 19 giờ để thưởng thức chương trình văn nghệ do Trung tâm văn hóa – thể thao và truyền thanh huyện Thuận Nam tổ chức.

Anh Ané Dớ, thôn Là A, xã Phước Hà chia sẻ: Năm qua, Nhà nước có nhiều chương trình hỗ trợ sản xuất, chăn nuôi gia súc, xây dựng hạ tầng nông thôn giúp người đồng bào Raglai xã Phước Hà vươn lên làm ăn, bảo đảm cuộc sống gia đình ngày càng no ấm. Tết này được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước hỗ trợ quà, tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, bà con ai nấy đều phấn khởi, vui mừng.

Đồng bào Raglai xã Phước Hà mang theo cờ Tổ quốc cổ vũ trận chung kết bóng đá chiều 30 Tết.

Trước đó, huyện Thuận Nam đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh 14 tấn gạo và hơn 2.700 suất quà Tết với tổng trị giá trên 240 triệu đồng hỗ trợ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện vui xuân, đón Tết. Huyện còn tổ chức đưa thân nhân liệt sĩ đi viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Thuận, Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Đài tưởng niệm huyện; thăm hỏi các đối tượng chính sách, cán bộ Cách mạng lão thành, cán bộ cao cấp đã nghỉ hưu; tổ chức đón Tết cho đồng bào Chăm thôn Phước Lập, xã Phước Nam đảm bảo thiết thực, theo đúng phong tục, tập quán.

Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, tại Trung tâm hành chính huyện, trục đường chính các xã và các cảng cá trên địa bàn, cờ Đảng và cờ Tổ quốc phấp phới bay trong gió xuân mang theo ước nguyện của chính quyền và nhân dân huyện Thuận Nam về một năm mới nhiều thành công và thắng lợi.