Bác Ái: Nhân dân đón Giao thừa vui tươi, đầm ấm

Nhờ làm tốt công tác chăm lo Tết cho nhân dân thông qua nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa như: Tổ chức chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân; tổ chức ngày hội Tết cổ truyền; thi đấu thể dục, thể thao, gói bánh trưng; thăm, tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách được huyện Bác Ái tổ chức từ ngày 20 tháng Chạp đến đêm Giao thừa, vì vậy mà nhân dân địa phương đang rất phấn khởi đón mừng thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Sáng 30 tháng Chạp, khắp nẻo đường của huyện Bác Ái đã được trang trí đẹp mắt bởi hoa và đèn cũng như sắc đỏ của cờ Đảng, cờ Tổ Quốc tạo nên khung cảnh vui tươi, rộn ràng ngày cận Tết. Đến trung tâm huyện, chúng tôi càng cảm nhận rõ hơn không khí nhộn nhịp của nhân dân địa phương đang tất bật chuẩn bị đón Giao thừa, đặc biệt là tại chợ phiên, bà con Raglai tập trung đông đúc để tranh thủ mua sắm các vật dụng, thực phẩm cần thiết để phục vụ những ngày Tết.

: Người dân huyện Bác Ái tất bật chuẩn bị mua sắm đón giao thừa.

Niềm vui đón Xuân mới lan tỏa đến khắp mọi người, mọi nhà nơi đây. Chị Pur Pur Yên, thôn Ma Hoa, xã Phước Đại chia sẻ: Trở thành thông lệ mỗi năm, bà con mình lại tất bật chuẩn bị tươm tất cho gia đình vào dịp Tết. Đặc biệt nhất là mâm cơm gia đình đêm giao thừa, vì đây là dịp để gia đình nhìn lại một năm cũ đã qua và phấn đấu hơn nữa trong năm mới. Cùng chung niềm phấn khởi, anh Lưu Ngọc Đa, thôn Châu Đắc, xã Phước Đại cho biết: Được Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương quan tâm mà cộng đồng các dân tộc tại địa phương đang được đón cái Tết vui tươi và đầy ý nghĩa nhất.

Cùng với đó, nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho nhân dân địa phương đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vui tươi, đầm ấm, huyện ủy, UBND huyện Bác Ái đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tại các trục đường đông phương tiện qua lại, các điểm vui chơi.