Bác Ái mang tết đến cho đồng bào dân tộc Raglai

Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 đang đến cận kề, những ngày này cấp ủy, chính quyền huyện Bác Ái đang tập trung triển khai các hoạt động chăm lo tết cho đồng bào dân tộc Raglai tại địa phương. Đặc biệt là các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách với mong muốn mọi nhà đều được đón tết cổ truyền của dân tộc thật sự vui tươi và đầm ấm.

Đến với Bác Ái những ngày cận tết, không khí càng rộn ràng hơn hẳn bởi các cơ quan, đơn vị trong và ngoài huyện đang tích cực triển khai các hoạt động văn hóa, văn nghệ ý nghĩa, thu hút đông bảo bà con địa phương tham gia như: Hội diễn văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân; chợ tết; hội thi thể dục, thể thao...Cùng với đó, lãnh đạo địa phương cũng thành lập nhiều đoàn thăm hỏi, chúc tết, tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu, hộ nghèo, cận nghèo nhằm động viên bà con tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong lao động, sản xuất, qua đó góp phần xây dựng địa phương ngày một phát triển hơn. Đồng chí Hồ Xuân Ninh, Chủ tịch UBND huyện Bác Ái cho biết: Là địa bàn huyện miền núi với trên 95% dân số là người đồng bào Raglai. Nhằm đem đến niềm vui trọn vẹn nhất cho nhân dân trong dịp tết, địa phương xác định công tác chăm lo tết là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó, huyện đã chỉ đạo các xã tích cực triển khai nhiều hoạt động vui xuân, đón tết thiết thực, an toàn, ý nghĩa; đồng thời, chăm lo chu đáo cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách.

UBND xã Phước Chính (Bác Ái) tổ chức tặng quà Tết cho bà con địa phương.

Tính đến thời điểm này, huyện Bác Ái đã chi trả đầy đủ các chế độ, chính sách cho các đối tượng là người có công với cách mạng, người được hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội và chi quà tết cho 762 đối tượng. Huyện cũng tiếp nhận và trao quà của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh đối với 2.860 đối tượng, cấp phát hơn 179 tấn gạo hỗ trợ cứu đói của Chính phủ cho 11.999 nhân khẩu/2.601 hộ nghèo. Ngoài ra, huyện cũng tiếp nhận 520 triệu đồng từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng, mỗi phần quà trị giá 200 ngàn đồng cho 2.601 hộ nghèo trên địa bàn huyện. Cùng với đó, để có thêm nguồn lực hỗ trợ người nghèo, huyện tích cực kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân chung tay ủng hộ về vật chất, tinh thần cho nhân dân. Đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bác Ái đã vận động trên 1.700 suất quà, trị giá hơn 700 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ huyện vận động trên 2.000 suất quà trao tặng cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Những ngày này, nhiều chuyến xe chở quà tết vẫn tiếp tục đến với Bác Ái, nhiều hoạt động văn hóa- nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân mới đang được diễn ra mang niềm vui đến cho nhiều gia đình đồng bào Raglai tại địa phương. Thôn, xóm như rộn ràng hơn trong tiết xuân, tiếp thêm động lực cho bà con địa phương tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong lao động, sản xuất vươn lên thoát nghèo bền vững.