Những bông hoa đẹp trong vườn hoa Xuân

* Nguyễn Trần Nguyệt Hà, Chỉ huy Đội xuất sắc

Nguyễn Trần Nguyệt Hà, học sinh (HS) lớp 10 C4, Trường THPT Trường Chinh (Ninh Sơn) là đại diên duy nhất của tỉnh ta được nhận giải thưởng Kim Đồng, năm học 2018 – 2019, giải thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành cho cán bộ chỉ huy đội xuất sắc trên toàn quốc. Thành tích của Hà cũng rất đáng nể: 9 năm liền đạt danh hiệu HS giỏi; giải Nhất kể chuyện tấm gương Bác Hồ cấp huyện; giải Nhì HS giỏi môn Tiếng Anh cấp huyện; giải Khuyến Khích chỉ huy đội giỏi cấp tỉnh năm học 2017 – 2018…. Với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết kèm theo đó là sự đa tài nên các hoạt động, phong trào do nhà trường tổ chức như: Nuôi heo đất giúp bạn vượt khó; đôi bạn cùng tiến; kể chuyện về tấm gương Bác Hồ dưới cờ hay tại các Hội thi văn – thể - mỹ… đều được Hà tự tin đảm nhận. Với kinh nghiệm nhiều năm liền là Liên đội trưởng của trường khi còn học THCS, trong năm học này, Hà được các bạn đoàn viên tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn lớp. Dù ở cương vị nào Nguyệt Hà luôn là một “thủ lĩnh” uy tín trong lòng thầy cô và bạn bè.

* Đặng Từ Thái Quyền, vận động viên taekwondo xuất sắc

Đặng Từ Thái Quyền, HS lớp 11 A14, Trường THPT Chu Văn An (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm) là vận động viên taekwondo tài năng. Từ năm 2014 đến nay, Thái Quyền luôn tham gia các Giải Taekwondo dành cho lứa tuổi thanh – thiếu niên và gặt gái được nhiều thành tích. Mới đây tại Giải Vô địch Taekwondo các CLB mạnh toàn quốc năm 2019, Thái Quyền đã xuất sắc giành được Huy chương Vàng; 2 Huy chương Vàng tại Giải vô địch Taekwondo cụm miền Đông Nam Bộ; 1 Huy chương Bạc tại Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc…. Thái Quyền là vận động viên có thể lực tốt và đầy triển vọng. Những thành tích mà Quyền đã đạt được trong các kỳ thi đấu là điều đáng mừng không chỉ đối với bản thân, gia đình mà còn là niềm tự hào của thể thao tỉnh nhà.

* Nguyễn Minh Thư, học sinh giỏi toàn diện

Nguyễn Minh Thư, HS lớp 12 Toán, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn là học sinh giỏi toàn diện, đặc biệt là môn Toán. Năm học 2017 – 2018, Minh Thư tham gia và đạt Giải Nhì kỳ thi chọn HS giỏi THCS,THPT cấp tỉnh; 2 Huy chương Bạc môn Toán tại Olympic truyền thống 30-4 năm học 2016 – 2017 và năm học 2017 – 2018. Ngoài việc học tập giỏi, Minh Thư còn là một HS gương mẫu, năng động, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Đoàn do nhà trường và Đoàn cấp trên tổ chức. Minh Thư hiện đang là một trong những thành viên lớp bồi dưỡng HS giỏi môn Địa lí để chuẩn bị tham gia Kỳ thi HS giỏi cấp quốc gia, được tổ chức vào cuối tháng 12-2019.

* Đoàn Nguyễn Ý Nhiên, niềm hy vọng của Cờ vua tỉnh nhà

Không chỉ học giỏi các môn văn hoá, em Đoàn Nguyễn Ý Nhiên, HS lớp 4B, Trường TH Thanh Sơn (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm) còn được bạn bè biết đến với khả năng chơi Cờ vua “siêu đỉnh”. Ý Nhiên chia sẻ: Em bắt đầu chơi cờ vừa từ khi em mới 4 tuổi. Vì yêu thích nên năm lớp 2, em đã xin phép ba mẹ tham gia luyện tập ở Đội Cờ vua năng khiếu của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh. Tại giải Vô địch Cờ vua trẻ toàn quốc năm 2019, Ý Nhiên đã xuất sắc giành được Huy chương Vàng cá nhân ở nội dung cờ truyền thống; 2 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc cá nhân ở nội dung cờ truyền thống, cờ chớp tại giải Vô địch Cờ vua khu vực miền Trung và Tây Nguyên mở rộng năm 2019; 1 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Đồng ở nội dung cờ truyền thống tại Giải trường Cờ vua Đào Thiên Hải mở rộng lần thứ 7- 2019. Em là học sinh giỏi toàn diện suốt 4 năm liền, được bạn bè và thầy cô yêu mến.

* Lê Văn Quân, đam mê Hoá học

 

Lê Văn Quân, HS lớp 12 Toán, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn là HS giỏi nhiều năm liền, đặc biệt là môn Hoá học. Thành tích học tập của Quân rất đáng khâm phục: Giải Nhất kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh năm học 2016 – 2017; giải Nhì kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh năm học 2017-2018; giải Nhất kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh năm học 2018-2019; giải Ba kỳ thi HS giỏi cấp quốc gia năm học 2018- 2019; 2 Huy chương Vàng môn Hoá học tại cuộc thi Olympic truyền thống 30-4 năm học 2017 – 2018 và năm học 2018 – 2019…. Em hiện đang là một trong những thành viên lớp bồi dưỡng HS giỏi môn Hoá học để chuẩn bị tham gia Kỳ thi HS giỏi cấp quốc gia sắp tới. Bạn bè, thầy cô càng quý mến, nể phục Quân hơn về tính chịu khó, chăm chỉ và sẵn sàng giúp đỡ bạn bè trong học tập và cuộc sống.