Sống đừng nên ghen tị

Ganh ghét, đố kị là một cảm xúc tự nhiên của con người, nhưng chúng ta phải biết kiềm chế để không gây ra hậu quả tai hại. Ghen tị với người khác chính là ta đang tự giết bản thân mình, phá hỏng suy nghĩ tốt đẹp của mọi người về mình. Ghen tị sẽ biến chúng ta thành người ích kỷ, nhỏ nhen.

Lòng đố kị, sự ganh ghét có khả năng tác động không ít đến suy nghĩ và hành động của bạn. Bạn sẽ không thể nhìn được sự tiến bộ của bản thân và dễ dàng đánh mất đi động lực phấn đấu. Mỗi người sinh ra đều có một cuộc đời riêng, một tính cách riêng, vì vậy chúng ta không nên so đo, tính toán với cuộc đời của người khác. Đừng ghen tị với những thứ người khác có, mà hãy nhìn lại chính bản thân mình để biết mình đã có gì và điều gì cần phải thay đổi. Ghen tị chỉ làm hình ảnh của ta ngày càng trở nên xấu xí và có cái nhìn không tích cực với cuộc sống này. Thay vì cứ mãi ghen tị với người khác, ta hãy cố gắng sống sao cho tốt hơn.

Không thể vì thấy người khác thăng tiến nhanh trong sự nghiệp mà bạn lại nảy sinh lòng đố kị. Một người mà chỉ mãi nhìn ngó thành công của người khác, sẽ không thể nào tiến bộ và nhận ra được khả năng của chính mình. Thay vào đó, chúng ta hãy suy nghĩ thật kỹ về mục đích và khát vọng thành công của bản thân. Biến thành công của họ thành động lực để giúp mình đạt được mục tiêu. Biết được mục tiêu mà mình muốn hướng đến là động lực tốt nhất giúp bạn thoát khỏi lòng đố kị và không chạy theo con đường thành công của người khác. Ngoài ra, chúng ta có thể học hỏi từ sai lầm của họ và sửa đổi những gì họ làm để đạt được hiệu quả theo ý muốn của mình. Cũng đừng nên so sánh để rồi biến bản thân mình thành bản sao của người khác. Không nên sống như vậy chỉ làm bản thân thêm mệt mỏi, mà hãy sống thật với con người mình đang có. Ngừng ghen tị, bạn có thể thay đổi tương lai. Hiện tại có thể không tốt, nhưng tương lai bạn vẫn có thể thay đổi được. Muốn mọi việc thay đổi thì ít nhất hãy bắt đầu từ việc thay đổi bản thân mình. Nếu bạn từ bỏ tính ganh ghét, sự đố kị, điều đó không chỉ giúp bạn tập trung vào công việc mà còn mở ra cho bạn nhiều cơ hội hợp tác tốt hơn.Vì vậy không nên mất thời gian của mình vào những sự đố kị không đáng có. Trong cuộc sống, đố kị là thường tình nhưng bạn đừng để bị tác động tiêu cực. Hiểu và khống chế được nó có thể giúp bạn kiểm soát cuộc sống của chính mình.

Ghen tị, đố kị với người khác chính là chúng ta tự hủy hoại cuộc sống của chính mình, làm cho bản thân dễ bị tổn thương. Vậy thì hãy tự mình thay đổi và tạo những cơ hội mới cho bản thân.