Chủ tịch Quốc hội dâng hương viếng các Liệt sĩ tại Nghĩa trang tỉnh Bến Tre

Sáng 17/1, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn công tác Trung ương, lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre đã tới dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bến Tre.

Hoạt động này diễn ra đúng vào dịp Bến Tre kỷ niệm 60 năm ngày Bến Tre Đồng khởi (17/1/1960 - 17/1/2020); 100 năm ngày sinh Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân - Nữ tướng Nguyễn Thị Định (15/3/1920 - 15/3/2020); cũng là dịp cả đồng bào cả nước đang chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Ảnh: TTXVN

Trong không khí trang nghiêm, Chủ tịch Quốc hội và các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương và dành một phút mặc niệm thành kính bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các Anh hùng - Liệt sĩ đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Nối tiếp truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bến Tre đã và đang ra sức phấn đấu, phát huy hơn nữa truyền thống Đồng khởi năm 1960 trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương; vận dụng một cách sáng tạo, linh hoạt tinh thần anh dũng, tự lực, tự cường, không khuất phục, lùi bước trước khó khăn..., đưa phong trào thi đua Đồng khởi mới ngày càng lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội gắn với quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ kinh tế - xã hội đã đề ra để xây dựng Bến Tre ngày càng phát triển, văn minh, giàu đẹp...

Sau lễ dâng hương, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đã đến thắp hương tưởng nhớ các Mẹ Việt Nam Anh hùng, phần mộ các liệt sĩ trong nghĩa trang.

Theo www.chinhphu.vn