Nạn nhân thiệt mạng trong vụ động đất ở Myanmar đã lên tới 50 người

Hơn 50 người đã thiệt mạng trong trận động đất 6.8 độ richter xảy ra ở Burma, Myanmar. Trận động đất cũng gây ảnh hưởng đến thủ đô Bangkok (Thái Lan) và Hà Nội (Việt Nam).

Các bệnh nhân tại một bệnh viện ở Thái Lan đã được di tản sau trận động đất.

Cơ quan Thăm dò Địa chất Hoa Kỳ cho biết, trận động đất xảy ra vào hồi 13:55 GMT (tức 21h Hà Nội), tâm chấn cách Chiềng Mai (Thái Lan) 110km về phía Bắc.

Hãng tin AFP cho hay, tính đến thời điểm này đã có hơn 50 người thiệt mạng ở thị trấn Tarlay và Mine Lin. Đường sá bị hư hỏng nặng, hơn 130 tòa nhà đã bị sập. Thiệt hại thực tế ước tính sẽ còn cao hơn.

Hãng tin BBC cho biết thị trấn Baan Thadeua và Baan Laen bị tàn phá rất nặng nề. Đường sá bị phá hủy , các cánh đồng lúa thì chìm ngập trong bùn và nước.

Một quan chức Myanmar nói rằng chỉ tính riêng ở thị trấn Tarlay đã có 25 người đã thiệt mạng. Ông này cũng cho hay 5 ngôi chùa và 35 tòa nhà ở thị trấn cũng bị đổ sập. Đường sá trong khu vực cũng bị hư hỏng khiến cho việc cứu hộ càng trở nên khó khăn hơn.

Các báo cáo trước đó cho biết có 2 trận động đất cường độ mạnh cùng xảy ra ở khu vực này, tuy nhiên sau đó Cơ quan Thăm dò Địa chất Mỹ đính chính lại rằng chỉ xảy ra duy nhất một trận động đất.

Nguồn Báo Hà Nội Mới