UBND tỉnh: Họp báo tình hình kinh tế-xã hội qúy IV-năm 2019

Ngày 14-1, UBND tỉnh tổ chức Họp báo tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) quý IV- năm 2019. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo. Tham dự cuộc họp có các đồng chí Nguyễn Minh Trứ, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố; các cơ quan báo chí địa phương và đại diện cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi họp báo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo nhanh về tình hình phát triển KT-XH quý IV và cả năm 2019. Theo đó, trong năm 2019, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch, đề ra chương trình công tác trọng tâm, nhiệm vụ đột phá để tập trung chỉ đạo, khơi dậy tinh thần chủ động vượt khó, phát huy nội lực của các cấp, ngành, địa phương và sự nỗ lực, sáng tạo của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, nhờ vậy tình hình KT-XH tiếp tục duy trì ổn định, có chuyển biến tích cực. Kết quả, có 15/15 chỉ tiêu KT-XH của tỉnh đạt và vượt mức kế hoạch đề ra.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã phát biểu về các nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển KT-XH của tỉnh, những vấn đề báo chí, dư luận xã hội quan tâm trong thời gian qua; đồng thời đề nghị cung cấp, làm rõ thêm một số vấn đề, như: Về phát triển năng lượng tái tạo, cổ phần hóa doanh nghiệp, chính sách nông nghiệp, mua sắm thiết bị văn phòng phẩm… trên địa bàn tỉnh. Tất cả các câu hỏi, ý kiến của các nhà báo đã được lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan trả lời, giải đáp.

Phát biểu kết luận tại buổi họp báo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh: Năm 2019, các cơ quan báo chí địa phương, Thường trú các báo đóng trên địa bàn tỉnh đã kịp thời phản ánh các hoạt động đối nội, đối ngoại của tỉnh nhanh nhạy và hiệu quả. Thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh; nội dung thông tin tuyên truyền có sự cân nhắc, lựa chọn để phản ánh theo chiều hướng tích cực với tinh thần xây dựng phát triển. Từ kết quả công tác thông tin, tuyên truyền trên báo chí thời gian qua đã góp phần tác động mạnh mẽ đến sự phát triển KT-XH của địa phương và quan trọng hơn là tạo được niềm tin, sự đồng thuận lớn của nhân dân đối với chủ trương, chính sách hiện nay của Đảng và Nhà nước. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của các cơ quan báo chí dành cho tỉnh trong thời gian qua đã luôn đồng hành cùng chính quyền tỉnh, góp phần quan trọng để tỉnh hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2019. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các sở, ngành, địa phương nghiêm túc tiếp thu những ý kiến phản ánh của các phóng viên để sớm có biện pháp giải quyết, nhằm tạo sự đồng thuận cao trong xã hội; mong muốn các phóng viên, cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm, phát huy tốt chức năng phản biện, có những bài viết chân thực, khách quan, đúng bản chất vấn đề để góp phần định hướng dư luận, đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự phát triển chung của tỉnh.

Năm 2020 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm cuối của nhiệm kỳ và kế hoạch 5 năm 2016 – 2020, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành các kế hoạch, triển khai các nhóm giải pháp, nhiệm vụ để hoàn thành nhiệm vụ chính trị. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp cộng tác của các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp tục tuyên truyền kịp thời, toàn diện các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, góp phần tích cực trong công tác tuyên truyền để hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2020.