Phong phú thị trường quà tặng dịp Tết

Tặng quà vào dịp tết cổ truyền là nét đẹp truyền thống của người Việt, thể hiện sự quan tâm lẫn nhau. Theo ghi nhận, thị trường quà tết năm nay rất phong phú, được chú trọng cả về chất lượng lẫn hình thức, mang lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn.

Những ngày này, dạo một vòng quanh các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, điều dễ bắt gặp là nơi nào cũng bày bán những giỏ quà tết bắt mắt. Bánh kẹo, cà phê, dầu ăn, rượu vang, mứt trái cây các loại và một số loại hạt như dẻ, điều, mắc ca, hạnh nhân… là những sản phẩm được chọn đưa vào giỏ quà nhiều nhất. Giá mỗi giỏ quà dao động từ 200 ngàn đồng đến 2 triệu đồng, phù hợp với nhu cầu mua sắm của nhiều người. Ngoài những giỏ quà tết được gói sẵn, khách hàng kỹ tính có thể tự lựa chọn sản phẩm ưng ý để các đơn vị kinh doanh gói theo yêu cầu.

Người dân thanh toán sản phẩm tại siêu thị Co.opmart Thanh Hà. Ảnh: Văn Nỷ

Tại Siêu thị Co.opmart Thanh Hà, đơn vị đã phối hợp với các nhãn hàng uy tín tung ra hàng ngàn giỏ quà tết với mức giá khác nhau, dao động từ 149 ngàn đồng đến 2 triệu đồng. Các sản phẩm được chọn lọc kỹ càng, đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý. Đặc biệt, những năm gần đây, ngoài chất lượng việc tặng quà còn được chú trọng hơn về cách thức trao tặng và hình thức món quà. Do đó, các giỏ quà tết được đơn vị chăm chút, đóng gói rất đẹp, trang nhã và sang trọng.

Với mức giá tương đồng, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm mua các giỏ quà tết tại Siêu thị Vinmart, các cửa hàng tạp hóa lớn trên địa bàn tỉnh, hệ thống cửa hàng bách hóa xanh, chuỗi cửa hàng tiện lợi Vinmart+ để phục vụ nhu cầu dịp Tết Canh Tý -2020 sắp tới.

Chị Trang, chủ cửa hàng tạp hóa trên đường Ngô Gia Tự, (Tp.Phan Rang- Tháp Chàm) cho biết: Từ đầu tháng 12 âm lịch, chị nhận được hàng trăm đơn hàng đặt mua giỏ quà tết. Trong đó, có rất nhiều công ty, cơ quan đặt số lượng lớn để tặng nhân viên. Mỗi giỏ quà gói sẵn tại cửa hàng dao động từ 250 ngàn đồng đến 600 ngàn đồng. Số ít khách hàng tự lựa chọn sản phẩm thường ở mức giá từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu đồng.

Thị trường quà tặng tết phong phú mang lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn.

Bên cạnh các giỏ quà truyền thống, những năm gần đây, nhiều khách hàng có xu hướng chọn mặt hàng đặc sản, hàng cao cấp để làm quà biếu. Tại thị trường tỉnh ta, ngoài những mặt hàng chế biến quen thuộc từ nho, táo, dê, cừu, măng tây, năm nay, yến sào là sản phẩm được nhiều người lựa chọn. Dù có mức giá khá cao, từ 2 triệu đồng đến 3,5 triệu đồng/100 gram nhưng đây là mặt hàng rất tốt cho sức khỏe nên nhiều khách hàng không ngại “rút hầu bao” để gửi tặng người thân, bạn bè và đối tác của mình. Chỉ cần một chút thay đổi trong cách đóng gói, mẫu mã bao bì, yến sào trở thành một mặt hàng quà biếu đầy sang trọng và tinh tế.

Thời đại ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, việc chọn, mua một món quà tặng dịp tết trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đây cũng là cơ hội để nhiều đối tượng lợi dụng tung ra những sản phẩm kém chất lượng, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trà trộn bày bán hòng trục lợi. Bởi vậy, cơ quan chức năng khuyến nghị, người tiêu dùng nên chọn cho mình những địa chỉ mua sắm uy tín để mua sắm tránh mua hàng kém chất lượng và để mỗi món quà ngày tết cổ truyền của dân tộc trở nên trọn vẹn hơn.