Không khí lạnh gây mưa và rét ở Trung Trung Bộ

Sáng 25-3, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ, Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, biển động.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa và giông.

Gió đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5; vịnh Bắc Bộ đêm và sáng có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động; vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió đông bắc kết hợp với hoạt động của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 6-9 độ vĩ Bắc nên khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và giông mạnh, trong cơn giông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh.

Các tỉnh miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường. Sau đó không khí lạnh có cường độ suy yếu và biến tính dần, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét. Các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ chịu ảnh hưởng của đới gió đông bắc hoạt động mạnh dần vào những ngày có không khí lạnh tăng cường, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn rải rác. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ nằm ở rìa phía nam lưỡi áp cao lạnh lục địa chịu ảnh hưởng kết hợp với rìa phía bắc rãnh áp thấp xích đạo nên có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió đông cấp 2, cấp 3.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo, phía Tây Bắc Bộ ngày hôm nay có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 13 đến 16 độ, có nơi 8-10 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 19 đến 22 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 13 đến 16 độ, vùng núi có nơi 10-12 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 16 đến 19 độ C.

Hà Nội có mưa nhỏ vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 14 đến 16 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 16 đến 19 độ C.

Thanh Hóa-Thừa Thiên-Huế có mưa, có nơi mưa vừa. Gió bắc đến tây bắc cấp 3-4. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 13 đến 16 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 16 đến 19 độ C. Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa, có nơi mưa vừa và rải rác có giông. Gió đông bắc cấp 3-4. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 đến 22 độ C.

Tây Nguyên có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió đông bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 đến 21 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 26 đến 29 độ C. Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 đến 24 độ C.

Theo TTXVN