Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ngày 25-3, tại Hội trường UBND tỉnh, Tỉnh đoàn tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 – 26-3-2011).

Tham dự có các đ/c: Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trương Xuân Thìn, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bà mẹ VNAH Nguyễn Thị Dọn; Anh hùng lao động Hồ Thị Lượm; các đ/c lão thành cách mạng; Anh hùng lực lượng vũ trang; cùng 300 đại biểu ĐV-TN và cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ.

Đ/c Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa cho lãnh đạo Tỉnh đoàn. Ảnh: Văn Miên

Tại buổi lễ, đ/c Châu Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn đã ôn lại truyền thống vẻ vang 80 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu; nêu lên những thành tích nổi bật đạt được của phong trào thanh niên tỉnh nhà qua các thời kỳ. Mặc dù, ở mỗi thời điểm, hoàn cảnh lịch sử khác nhau nhưng các thế hệ ĐV-TN tỉnh nhà luôn phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh, năng động, sáng tạo, xung kích đi đầu trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; tham gia giải quyết các vấn đề vì cuộc sống cộng đồng, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đ/c Bí thư Tỉnh đoàn cũng đã nêu bật những mô hình, phần việc thanh niên tiên tiến, những tấm gương cán bộ, ĐVTN xuất sắc trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh những phương hướng, nhiệm vụ cho hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi trong giai đoạn tiếp theo, đặc biệt trong Năm Thanh niên 2011.

Cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ tặng bức tranh lưu niệm cho BCH Tỉnh đoàn.

 Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đ/c Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy biểu dương thành tích, công lao đóng góp của tuổi trẻ trong sự nghiệp cách mạng hào hùng của dân tộc và quê hương, cũng như sự nghiệp đổi mới. Đ/c Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ để tiếp tục xây dựng Đoàn vững mạnh, xứng đáng là tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ, là đội dự bị tin cậy của Đảng, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương Ninh Thuận ngày càng giàu đẹp.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao Kỷ niệm chương: Vì thế hệ trẻ" cho các cá nhân. Ảnh: Văn Miên

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho tập thể, cá nhân xuất sắc.
 

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 87 cá nhân là cán bộ Đoàn tiêu biểu, cán bộ các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh có nhiều đóng góp trong công tác chăm sóc, giáo dục thế hệ trẻ và tặng bằng khen cho 8 tập thể, 6 cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh – thiếu nhi trong năm 2010.