Hoạt động của các ngành, địa phương

* Ngày 9-1, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức chương trình Xuân tình nguyện và tổ chức tẩy giun, cắt tóc miễn phí, tặng quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và các em thiếu nhi ở 3 thôn Láng Ngựa, Núi Ngỗng và Lương Tri, xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn). Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, giúp cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đón tết vui vẻ, đầm ấm.

 

Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh phát thuốc miễn phí cho các hộ nghèo. Ảnh: P.Bình

* Chi đoàn Công an phường Phước Mỹ (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) vừa phối hợp cùng Chi đoàn 2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tặng quà và nhận đỡ đầu cho 2 học sinh nghèo, vượt khó: Đào Văn Nghĩa và Đào Văn Lý, trú tại khu phố 2, phường Phước Mỹ, với mức hỗ trợ 300.000đồng/tháng/em. Được biết hoàn cảnh gia đình của 2 em Nghĩa và Lý là hộ nghèo nhiều năm liền, gia đình đông anh em, bố mẹ không có nghề nghiệp ổn định.

Các đoàn viên tặng quà và nhận đỡ đầu các em học sinh phường Phước Mỹ. Ảnh: D.Bình

* Vừa qua, Công an Tp.Phan Rang – Tháp Chàm đã tổ chức tuyên truyền về phòng, chống pháo nổ, đồ chơi nguy hiểm và việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho học sinh 10 trường THCS trên địa bàn thành phố. Đây là một trong chuỗi các hoạt động thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ tuyệt đối an toàn Tết Nguyên đán Canh tý 2020.

* Trong năm 2020, các doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp tỉnh phấn đấu đạt tổng doanh thu 3.231 tỷ đồng; giải quyết cho trên 2.300 lao động, với thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/tháng; đạt kim ngạch xuất khẩu trên 8 triệu USD và nộp ngân sách địa phương trên 760 tỷ đồng. Ngoài ra các doanh nghiệp phấn đấu đạt 100% số lao động tham gia các loại bảo hiểm theo quy định pháp luật; 100% doanh nghiệp có tổ chức công đoàn.

Công ty Cổ phần Thực phẩm Cánh Đồng Việt trong khu công nghiệp Thành Hải giải quyết việc làm cho người lao động.Ảnh: Văn Nỷ

* Trong năm 2019, Hội đồng Thi đua, Khen thưởng tỉnh đã ban hành 11 kế hoạch phát động phong trào thi đua yêu nước theo chuyên đề và phát động thi đua đặc biệt 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua phong trào thi đua đã đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động cho 2 tập thể, 2 cá nhân; tặng Huân chương Độc lập cho 24 gia đình có nhiều liệt sỹ; Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua cho 1 đơn vị, tặng bằng khen cho 5 tập thể, 9 cá nhân. UBND tỉnh tặng huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Ninh Thuận” cho 45 đồng chí; tặng cờ thi đua cho 63 tập thể, 201 tập thể Lao động xuất sắc; tặng Bằng khen cho 432 tập thể và 750 cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

* Theo báo cáo của Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh, đến nay toàn tỉnh có 375 tổ hoà giải cơ sở, với 2.524 hội viên; mỗi thôn, tổ dân phố đều có 1 tổ hòa giải. Lực lượng này hằng năm đều được tập huấn kiến thức về pháp luật để nâng cao chất lượng hòa giải ở cơ sở, qua đó, đạt tỷ lệ hòa giải thành bình quân ở các địa phương chiếm 79% vụ việc.