Chăm lo Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tết đến, Xuân về là dịp để những em nhỏ xúng xính quần áo mới, được nhận quà lì xì, vui chơi cùng ba mẹ, bạn bè. Song vẫn còn nhiều học sinh (HS) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh tacần được sự giúp đỡ, chia sẻ của cộng đồng. Để mang đến cho các em một cái tết thật sự ý nghĩa, thời điểm này, các trường học, sở, ban, ngành, chính quyền địa phương và nhà hảo tâm đang tất bật chuẩn bị nhiều hoạt động.

Tuần qua, hơn 40 HS các trường: TH Phước Tiến A, TH Phước Tiến B; TH Phước Thắng, Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Lê Lợi (Bác Ái) đón nhiều niềm vui khi mỗi em nhận được từ nhà hảo tâm một chiếc xe đạp trị giá 1,2 triệu đồng. Với món quà này, mong muốn các em có phương tiện đi lại cùng bạn bè và gia đình trong dịp tết này để có thêm thật nhiều niềm vui.

Trong khi đó, tại xã Phước Chiến (Thuận Bắc), các em HS lại đang háo hức, chờ đợi một cái tết sớm sẽ đến vào ngày 5- 1- 2020 sắp tới. Đó là ngày mà nhóm thiện nguyện Hoa Kiết Tường Ninh Thuận tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” mang Tết đến với 496 HS, trong đó có khoảng 400 HS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Theo kế hoạch, ngoài tặng quà, quần áo mới, nhóm còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi văn hóa- văn nghệ, trò chơi, tô tượng, vẽ tranh bằng sáp màu, tô tranh cát nhằm tạo niềm vui cho các em. Các em cũng được các anh chị trong nhóm tổ chức ăn trưa, cắt tóc gọn gàng để đón tết… Các hoạt động diễn ra xuyên suốt trong 1 ngày đang thật sự mang lại cho các em niềm phấn khởi trong những ngày cuối năm.

Cũng với mong muốn mang lại cái tết tràn đầy niềm vui cho bà con dân tộc thiểu số nghèo trên địa bàn huyện, trong đó có HS có hoàn cảnh khó khăn, những ngày qua, các đoàn viên, thanh niên huyện Bác Ái đang tất bật chuẩn bị những kế hoạch sắp tới. Năm nay, là năm thứ 3, đơn vị tiếp tục nhận được sự đồng hành của nhóm thiện nguyện Khai Tâm đến từ TP Hồ Chí Minh để tổ chức chương trình Tết cho nhân dân, HS nghèo xã Phước Thành. Chương trình dự kiến diễn ra vào ngày 24-12 Âm lịch với kinh phí ước tính lên đến khoảng 400 triệu đồng. Tại chương trình này, ngoài các phiếu quà tặng mua sắm cho gia đình, nhiều HS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã sẽ nhận được những món quà tết ý nghĩa, các phiếu quà tặng tham gia hoạt động trò chơi dân gian, được ăn uống miễn phí tại các gian hàng ẩm thực. Cùng với đó là các hoạt động vui chơi văn hóa- văn nghệ. Anh Lê Thành Mười, Bí thư Huyện đoàn Bác Ái cho biết: Với hoạt động này, chúng tôi, mong muốn mang tết sớm đến với các em tạo tâm trạng vui tươi, phấn khởi cho các em khi tết đến, xuân về để tiếp tục phấn đấu vươn lên trong hành trình mới.

Đặc biệt, ngoài sự chung tay của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, những năm qua, vào dịp tết đến, các trường học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa, mang không khí tết đến cho các em HS, trong đó không thể thiếu những phần quà dành cho HS có hoàn cảnh khó khăn. Những món quà tuy không lớn nhưng chứa đựng giá trị tinh thần ý nghĩa. Đây là dịp để thêm một lần các em cảm nhận được tình yêu thương, sự sẻ chia từ thầy cô, bạn bè, và cộng đồng. Điều này thực sự là động lực quan trọng để những HS có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trở thành những công dân tốt trong tương lai.