Hoạt động của các ngành, địa phương

* Câu lạc bộ thơ Trung tâm Văn hóa tỉnh vừa tổ chức buổi ra mắt tập thơ “Trên miền đất nắng”. Tập thơ gồm 150 bài thơ, bình thơ và nhạc phổ thơ của 30 tác giả là thành viên Câu lạc bộ. Nội dung tập thơ ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, biển đảo, tình đồng chí, đồng đội, tình cảm gia đình, ca ngợi những đổi thay trên quê hương Ninh Thuận đang trên đường phát triển. Đây là tập thơ đầu tiên được xuất bản sau 3 năm Câu lạc bộ thơ Trung tâm Văn hóa tỉnh được thành lập.

Đây là tập thơ đầu tiên được xuất bản sau 3 năm Câu lạc bộ thơ Trung tâm Văn hóa tỉnh được thành lập. Ảnh: M.Thương

* Đến nay toàn tỉnh đã phát triển được 69 Hội khuyến học cơ sở, trong đó có 65 Hội Khuyến học cấp xã, 4 hội trường học với tổng số 111.150 hội viên. Toàn tỉnh có 70.841 gia đình được công nhận gia đình học tập, 237 dòng họ học tập, 402 cộng đồng học tập và 199 đơn vị học tập; có 65 trung tâm học tập cộng đồng. Trong năm 2019, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ” trao 50 suất học bổng trị giá 50 triệu đồng cho các em học sinh, sinh viên; tổ chức biểu dương, khen thưởng thưởng 160 suất quà cho giáo viên và học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia; phối hợp với Viettel Ninh Thuận trao học bổng “Vì em hiếu học” cho 170 học sinh nghèo hiếu học với tổng số tiền 170 triệu đồng. Trao 208 xe đạp trị giá giá 312 triệu đồng, trao 50 suất học bổng Phú Mỹ Hưng trị giá 50 triệu đồng...góp phần giúp các em học sinh nghèo vững tin đến trường.

* Trung tâm Giống hải sản cấp 1 phối hợp với Trường Đại học Nha Trang vừa tổ chức hội nghị lấy ý kiến phục vụ cập nhật chương trình đào tạo ngành nuôi trồng thủy sản. Thông qua hội nghị, nhằm tổng hợp ý kiến của các công ty, doanh nghiệp, trang trại nuôi trồng thủy sản để biên soạn hoàn chỉnh chương trình đào tạo ngành nuôi trồng thủy sản sát với thực tế và đạt hiệu quả. Qua đó, cung cấp cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong nghề nghiệp, lĩnh vực chuyên môn, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Toàn cảnh Hội nghị lấy ý kiến phục vụ cập nhật chương trình đào tạo ngành nuôi trồng thủy sản. Ảnh: T.Mạnh

* Trong năm 2019, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh chủ động phối hợp, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh thăm tặng gần 78 ngàn suất quà, 50 chiếc xe đạp cho các hộ nghèo, người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em học sinh nghèo hiếu học, với tổng trị giá trên 16,2 tỷ đồng. Xây tặng 5 căn nhà tình thương, nhà nhân ái cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về chỗ ở trên địa bàn tỉnh, với tổng số tiền 243 triệu đồng; xây tặng 1 phòng học cho Trường Mẫu giáo xã Phước Hữu (Ninh Phước); 2 Bếp ăn nhân đạo của Bệnh viện Lao - Phổi tỉnh và Trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh... Đón Xuân Cánh Tý 2020, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” sẽ vận động trên 10.000 suất quà để trao tặng cho các gia đình nghèo và cận nghèo trên địa bàn tỉnh có thêm điều kiện vật chất vui Xuân, đón Tết.