Cà chua giúp bạn kiểm soát huyết áp

Cà chua làm tăng thêm hương vị cho món ăn. Bên cạnh đó, cà chua còn có nhiều lợi ích với sức khỏe, đặc biệt là có thể giúp bạn kiểm soát huyết áp và duy trì sức khỏe tim.

Huyết áp cao là một yếu tố nguy cơ gây bệnh và tử vong vì bệnh tim mạch. Bao gồm cà chua trong chế độ ăn có thể giúp giảm nguy cơ này. Điều này được chứng minh qua nhiều nghiên cứu.

Cà chua giàu chất caroteoid như lycopene và beta-carotene là các chất chống oxy hoá mạnh. Tăng cường hấp thu cà chua trong chế độ ăn có thể giúp bạn bất hoạt các gốc tự do và loại bỏ các độc tố gây hại ra khỏi cơ thể. Điều này không chỉ làm chậm sự tiến triển của xơ vữa động mạch mà còn làm giảm stress oxy hóa và hỗ trợ kiểm soát huyết áp. Nó cũng chứa vitamin E, đây cũng là một chất chống oxy hóa và kali, một loại khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cân bằng dịch-điện giải trong cơ thể và giúp kiểm soát huyết áp.

Do vậy, tăng cường ăn cà chua nếu bạn bị huyết áp cao. Tuy nhiên, những bệnh nhân gút nên tránh cà chua vì nó làm tăng độ nặng của triệu chứng. Có thể ăn cà chua ở dạng sống như làm sa lát hoặc làm nước ép.