Soup cua nấm gà

Soup cua nấm gà là món ăn khai vị trong danh sách ẩm thực được nhiều người ưa thích, đặc biệt thích hợp cho người già và trẻ em. Với hương vị thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng và dễ chế biến, xin chia sẻ với các bạn cách nấu món Soup cua nấm gà, nhằm chuẩn bị cho gia đình những bữa ăn ngon vào buổi sáng mát trời hay vừa trải qua những ngày tổng kết cuối năm bội thực bởi quá nhiều thịt, mỡ...

Nguyên liệu dành cho 6 người:

1 kg xương ống, 2 trứng gà, 100 g thịt nạc, 100 g thịt cua, 12 trứng cút, 10 cây nấm đông cô, 100 g thịt gà, 1/2 chén bắp trái nhỏ, hành ngò, ớt sa tế, dầu mè, nước tương, tiêu bột và gia vị nêm nếm.

Cách chế biến như sau:

Nấm đông cô ngâm nở mềm rồi xắt nhỏ. Trứng cút luộc chín bóc vỏ. Thịt nạc heo luộc chín xắt sợi hoặc bằm nhỏ. Thịt cua xé sợi thành từng tép nhỏ, 2 trứng gà đánh tan. Pha hai muỗng canh bột năng với 1/2 chén nước lọc.

Xương ống rửa sạch, cho vào nồi hầm để lấy nước dùng. Nước dùng sau khi hầm xong vớt bỏ xương ống và bọt. Tiếp tục đun sôi lần nữa rồi nêm gia vị cho vừa ăn, sau đó cho bột năng đã pha vào, đảo nhẹ để nước soup sánh lại đồng thời cho trứng gà vào khuấy đều, khi cảm thấy sềnh sệch là được. Tiếp đến, cho hết những nguyên liệu nói trên vào, nêm nếm cho vừa miệng, đảo đều chờ sôi nhẹ lại lần nữa thì nhấc xuống.

Lúc này, nước soup ngả sang màu vàng óng ả, lẫn trên mặt là những tép cua, thịt nạc và nấm đông cô xé sợi mỏng, điểm thêm những vân nhỏ của trứng gà được đánh tan, vài quả trứng cút tròn tròn trông dễ thương, những trái bắp nhỏ màu vàng xinh xắn nhưng ngọt lịm... tất cả tạo nên một món ăn vừa đẹp mắt vừa thơm ngon và đầy bổ dưỡng.

Cuối cùng, múc soup ra chén, rắc hành ngò, thêm ít tiêu xay rồi dùng nóng.