Ninh Sơn: Chăm lo nhà ở cho người nghèo

Trong những năm qua, công tác chăm lo nhà ở cho người nghèo được cấp ủy, chính quyền huyện Ninh Sơn quan tâm thực hiện và đạt được những kết quả nhất định. Nhờ đó, hàng nghìn hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số đã có nhà ở kiên cố, bắt đầu chuyên tâm làm ăn, từng bước thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Ông Lê Văn Hưng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ninh Sơn, cho biết: Với phương châm giúp người nghèo an cư lạc nghiệp, cùng việc hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – không ai bị bỏ lại phía sau”; thời gian qua, địa phương đã phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể trong công tác chăm lo nhà ở cho người nghèo và nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực. Đồng thời, đẩy mạnh cuộc vận động Quỹ “Vì người nghèo” thông qua sự đóng góp, ủng hộ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân.

Nhờ vậy, từ đầu năm đến nay, huyện đã vận động đóng góp 356 triệu đồng Quỹ “Vì người nghèo”; đã triển khai xây dựng 2 nhà Đại đoàn kết với tổng kinh phí 71 triệu đồng, sửa chữa 1 nhà với chi phí 7 triệu đồng; hỗ trợ 300 triệu đồng xây dựng 60 căn nhà theo Quyết định 33 của chính phủ. Ngoài ra, từ nguồn Quỹ Cứu trợ của tỉnh, huyện đã xây dựng 15 căn nhà bị thiệt hại do bão số 9 gây ra tại 4 xã Lâm Sơn, Hòa Sơn, Ma Nới và Mỹ Sơn với tổng số tiền 600 triệu đồng. Bên cạnh đó, từ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh đã tổ chức thăm, tặng quà cho 3.315 hộ nghèo với giá trị 663 triệu đồng và cấp trên 184 tấn gạo cho 12.300 nhân khẩu thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách trong dịp lễ, tết. Trong năm huyện cũng vận động các tổ chức, cá nhân tặng 10.661 suất quà cho các gia đình khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn.

Đến thăm ngôi nhà Đại đoàn kết vừa mới hoàn thiện của gia đình anh Mang Tiểu, thôn Láng Ngựa (xã Nhơn Sơn), trong ngôi nhà còn thơm mùi sơn, anh Tiểu khấn khởi: Cuộc sống gia đình còn khó khăn, tiền kiếm được chỉ đủ sống qua ngày. Nay được huyện hỗ trợ 40 triệu đồng xây dựng căn nhà rộng 32m2, tôi rất vui. Tết năm nay đã có nhà mới khang trang. Từ nay tôi sẽ chuyên tâm trong làm ăn, cố gắng vươn lên thoát nghèo.

Với những kết quả đã làm được trong thời gian qua, cùng sự chung tay, nỗ lực của chính quyền và nhân dân huyện Ninh Sơn mong rằng những mái ấm nghĩa tình dành cho người nghèo ngày một nhiều hơn. Qua đó khích lệ hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống, xây dựng quê hương giàu đẹp.