Ninh Hải làm tốt công tác hiến máu tình nguyện

Trong thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Ninh Hải đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa và lợi ích của việc hiến máu tình nguyện (HMTN).

Trong năm 2019, huyện Ninh Hải đã tổ chức 14 đợt HMTN thông qua các chương trình “Lễ hội Xuân hồng”; “Những giọt máu hồng Hè”; “Ngày toàn dân tham gia hiến máu; Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu 14-6…. Kết quả qua 17 đợt đã vận động trên 780 lượt tham gia, thu được 640 đơn vị máu; trong đó có 52 đơn vị máu 350ml, đạt 120% kế hoạch năm 2019. Thành công của phong trào HMTN ở huyện còn có sự đóng góp, phối hợp hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị trên địa bàn. Qua đó ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tham gia phong trào HMTN như: Anh Trần Văn Thu (xã Thanh Hải) hiến 15 lần; anh Trịnh Đều (xã Tri Hải) hiến 17 lần; các đơn vị tiêu biểu trong phong trào như Công an huyện, Đoàn Thanh niên huyện, xã Nhơn Hải…

Đồng chí Nguyễn Tài, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Ninh Hải cho biết: Để phong trào HMTN đạt được kết quả tốt hơn nữa, trong thời gian tới, Ban chỉ đạo vận động HMTN huyện sẽ tổ chức thêm các lớp tập huấn, nâng cao kỹ năng tuyên truyền, vận động và chăm sóc người hiến máu cho các tình nguyện viên tại các trường học, cơ quan, đơn vị. Quan tâm, động viên, khen thưởng, tôn vinh kịp thời những tập thể, cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN; qua đó thúc đẩy phong trào hiến máu trên địa bàn huyện ngày càng phát triển sâu rộng.

Phong trào HMTN trên địa bàn huyện Ninh Hải đã trở thành một hoạt động lớn, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng khi mỗi người đều sẵn sàng chia sẻ giọt máu của chính mình cho những hoàn cảnh khó khăn. Điều đó đã làm cho mỗi con người, cho cả cộng đồng trở nên tốt đẹp hơn.