Em Đổng Trọng Nghĩa-học sinh dân tộc Chăm đoạt giải Nhì cuộc thi Toán trí tuệ Quốc tế

Từ Thái Lan trở về sau cuộc thi Toán trí tuệ Quốc tế năm 2019, em Đổng Trọng Nghĩa-học sinh dân tộc Chăm đang học lớp 5D, Trường Tiểu học Mỹ Hương (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm) trở thành niềm tự hào của quê hương Ninh Thuận khi xuất sắc vượt qua hơn 1.000 thí sinh đến từ 22 quốc gia trên thế giới, giành giải Nhì tại cuộc thi này.

Anh Đổng Văn Dinh – ba của Nghĩa cho biết: Ngay từ khi Nghĩa học mẫu giáo, cậu bé đã tỏ ra thích thú với những trò chơi liên quan đến những con số, khi ba mẹ đưa ra những bài toán cộng trừ, Nghĩa tính rất nhanh và luôn tìm ra đáp án đúng. Nhận thấy năng khiếu và niềm đam mê toán học của con, năm Nghĩa học lớp 2, gia đình đăng ký cho Nghĩa học chương trình Toán trí tuệ. Chỉ trong 3 năm theo học bộ môn này, Nghĩa đã 3 lần giành giải Nhất cuộc thi Toán trí tuệ cấp tỉnh; 1 giải Nhì và 1 giải Khuyến khích cuộc thi Toán trí tuệ cấp quốc gia; trở thành 1 trong 6 thí sinh đại diện cho Việt Nam dự thi Toán Trí tuệ Quốc tế năm 2019 diễn ra tại Thái Lan và xuất sắc đoạt giải Nhì.

Kết quả này không chỉ mang lại niềm vui cho Nghĩa và gia đình, mà còn là niềm tự hào cho thầy cô giáo Trường Tiểu học Mỹ Hương – ngôi trường em đang theo học. Cô giáo Nguyễn Thị Thương Huyền, giáo viên chủ nhiệm của Nghĩa chia sẻ: Ở Trường, Nghĩa là học sinh giỏi liên tục nhiều năm liền. Em giỏi toàn diện các môn học, đặc biệt là môn Toán. Là Lớp phó học tập nên Nghĩa rất nỗ lực tiếp thu bài, sau đó nếu ở lớp có bạn nào chưa làm bài được, Nghĩa đều tận hình hướng dẫn. Khi biết tin Nghĩa đoạt giải Nhì cuộc thi Toán trí tuệ Quốc tế, tập thể lớp 5D nói riêng, cũng như thầy và trò Trường Tiểu học Mỹ Hương nói chung đều cảm thấy rất tự hào. Từ thành tích của Nghĩa sẽ tạo ra động lực và niềm cảm hứng để các em học sinh của trường phấn đấu học tập tốt hơn nữa.

Còn đối với Nghĩa, cậu bé xem thành tích này như một trải nghiệm đáng nhớ trong quá trình học tập của mình. Con đường phía trước còn dài, Nghĩa tự hứa sẽ cố gắng phấn đấu để giỏi hơn mỗi ngày, cho đến khi em chạm đến ước mơ trở thành Nhà sáng lập game toán trí tuệ, tạo ra những trò chơi về toán học để mang lại niềm vui và phát triển trí tuệ cho cộng đồng.