Hân hoan đón chào năm mới 2020

Ngày Tết Dương lịch 2020 trên các đường phố đô thị Phan Rang-Tháp Chàm đều lung linh các sắc màu. Những ca khúc rộn ràng ca ngợi quê hương, đất nước cùng với âm thanh của tiếng đếm ngược thời gian vang lên của hàng ngàn người chào mừng năm mới trong đêm 31-12 là lúc báo hiệu thời khắc chuyển sang mùa Xuân mới, với thắng lợi mới.

Đón Tết Dương lịch và dự Lễ hội cuối năm tổ chức ở Quảng trường 16 Tháng 4 là thời điểm để mỗi người con Ninh Thuận cảm nhận được hơi thở cuộc sống mới. Sau 12 tháng bộn bề với cuộc sống đời thường, là lúc các gia đình đoàn tụ, bạn bè xích lại gần nhau hơn bằng tấm lòng tri kỷ. Nếu như những năm trước, mọi người biết đến Tết Dương lịch như một lễ hội bình thường, chỉ dành cho cư dân ở các nước phương Tây là chính, thì năm nay đã trở thành đặc biệt ở tỉnh ta, bởi có thêm cả chương trình đếm ngược thời gian.

Đông đảo người dân Tp. Phan Rang-Tháp Chàm hân hoan đón chào năm mới 2020 tại Quảng trường 16 Tháng 4.  Ảnh: Văn Nỷ

Lễ hội đếm ngược thời gian có nguồn gốc từ châu Âu, mang ý nghĩa văn hóa đặc sắc du nhập vào nước ta, các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh tổ chức đã lâu, nhưng ở tỉnh ta mới lần đầu tiên, nên tạo được cảm giác hồi hộp đợi chờ khoảnh khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới. Nhân dân ở mọi miền quê trong tỉnh đón mừng năm mới với nhiều thắng lợi mới. Năm 2019, kinh tế - xã hội tỉnh có bước phát triển nhảy vọt, các khâu đột phá về năng lượng tái tạo, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao để lại nhiều dấu ấn. Ninh Thuận từ một tỉnh còn nhiều khó khăn đã vươn lên mạnh mẽ nhờ vào khai thác triệt để tiềm năng, lợi thế để phát triển.

Trong thời tiết mát dịu của những ngày chớm Xuân, dạo bước trên những con đường mới ở Khu đô thị K1 đông vui tấp nập, rồi xuôi về biển Bình Sơn - Ninh Chữ nhìn những tòa nhà cao tầng đã và đang xây dựng, cảm nhận được Ninh Thuận đang chuyển mình đi lên, sánh vai với các tỉnh bạn. Quê hương Ninh Thuận nắng gió, nguyên sơ khi xưa đã làm nên câu chuyện “thần kỳ”, thu hút nhiều nhà đầu tư chiến lược trong nước và quốc tế đầu tư vào các lĩnh vực lợi thế như du lịch, năng lượng tái tạo, cảng biển.

Hưởng lợi từ những thành quả đạt được của năm qua, nhân dân trong tỉnh càng tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong thực hiện xây dựng Ninh Thuận trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước, là điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước. Trong niềm hân hoan đón mừng năm mới, mọi người đều kỳ vọng nền kinh tế tỉnh tiếp tục phát triển, cuộc sống của người dân ấm no, hạnh phúc hơn.

Thông điệp đầu năm của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh gửi tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh chứa đựng niềm tự hào và khát vọng vươn lên, đó là: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả mục tiêu tăng trưởng nhanh và bền vững, gắn với đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế, mà trọng tâm là tạo chuyển biến mạnh mẽ trong thực hiện các khâu đột phá, trụ cột về năng lượng tái tạo, kinh tế biển, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao và các dự án động lực thay thế. Tập trung tháo gỡ khó khăn, khuyến khích đổi mới, sáng tạo, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, hỗ trợ đẩy mạnh khởi nghiệp doanh nghiệp, ứng dụng khoa học - công nghệ và tận dụng hiệu quả cuộc Cánh mạng công nghiệp lần thứ 4.

Thái độ tích cực và quan điểm đúng đắn, xuyên suốt, nhất quán của lãnh đạo tỉnh đã truyền cảm hứng, xốc dậy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó của cán bộ, đảng viên, và nhân dân trong tỉnh thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, để năm mới 2020 có thêm niềm vui mới.