Ninh Phước: Họp mặt người có uy tín trên địa bàn huyện

Ngày 31-12, UBND huyện Ninh Phước tổ chức họp mặt người có uy tín trên địa bàn huyện năm 2019. Tham dự có 22 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) ở các thôn, khu phố thuộc địa bàn 9 xã, thị trấn.

Tại buổi họp mặt, UBND huyện Ninh Phước đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và kết quả thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc trên địa bàn. Theo đó, toàn huyện hiện có 10.940 hộ, với 53.318 nhân khẩu đồng bào DTTS sinh sống tập trung ở 22 thôn, khu phố, chiếm 32,94% so với dân số. Trong năm qua, những người có uy tín ở huyện Ninh Phước đã tham gia thực hiện hiệu quả việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và động viên tộc họ, thôn xóm đoàn kết thi đua lao động sản xuât, phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói giảm nghèo; tích cực vận động đồng bào DTTS thực hiện các phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc; giữ vững tình hình an ninh–trật tự vùng nông thôn… Qua đó, tình hình kinh tế-xã hội ở vùng đồng bào DTTS có nhiều chuyển biến tích cực; đời sống vật chất và tinh thần từng bước được nâng lên.

Toàn cảnh họp mặt người có uy tín trên địa bàn huyện Ninh Phước.

Trong thời gian tới, lãnh đạo UBND huyện Ninh Phước mong muốn người có uy tín vùng đồng bào DTTS tiếp tục vận động bà con chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc, chính sách dân tộc; thực hiện và lồng ghép các nguồn lực để thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án vùng đồng bào DTTS; đẩy mạnh thi đua sản xuất vươn lên giảm nghèo bền vững; thực hiện hiệu quả các phong trào ở địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.